<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin ลดลง หลังพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์หลัง Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเฉลี่ยของ Bitcoin ลดลงแล้ว หลังจากที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในวันก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการ Halving ครั้งที่สี่ของเครือข่าย

ค่าธรรมเนียมธุรกรรม Bitcoin ลดลงหลังแตะระดับสูงสุด

ตามข้อมูลของ YCharts ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยที่จ่ายต่อธุรกรรม Bitcoin ลดลงเหลือ 34.8 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 21 เมษายน ซึ่งลดลงอย่างมากจากสถิติเดิมที่ 128.45 ดอลลาร์ในวันที่มีการ Halving

ค่าธรรมเนียมธุรกรรมเฉลี่ยช่วยให้ทราบถึงค่าธรรมเนียมเฉลี่ยที่ต้องชำระเป็นดอลลาร์สหรัฐ เมื่อดำเนินการธุรกรรม Bitcoin ผ่านการขุด

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ในวันที่ 20 เมษายน ค่าธรรมเนียมธุรกรรมทั้งหมดบนเครือข่าย Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็น 81 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 7.7 ล้านดอลลาร์ ในวันก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 21 เมษายน ค่าธรรมเนียมทั้งหมดลดลงเหลือ 22.37 ล้านดอลลาร์

การเพิ่มขึ้นของค่าธรรมเนียมตรงกับการเปิดตัวโปรโตคอล Runes ของ Casey Rodarmor ซึ่งเป็นมาตรฐานโทเค็นใหม่ที่คล้ายกับ BRC-20 การเปิดตัวครั้งนี้ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมธุรกรรมพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากผู้คนต่างรีบเร่งสร้างเหรียญมีมที่ใช้ Rune

นอกจากนี้ การ Halving ของบล็อกในวันที่ 20 เมษายน ดูเหมือนว่าจะมาจากกลุ่มขุด ViaBTC ซึ่งได้รับรางวัลพื้นฐาน 3.13 BTC (199,579 ดอลลาร์) พร้อมกับค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอีก 37.6256 BTC (2,399,135 ดอลลาร์) จากธุรกรรม 3,050 รายการในบล็อก

แม้ว่าค่าธรรมเนียมธุรกรรมเฉลี่ยของ Bitcoin ที่ลดลงจะช่วยบรรเทาให้กับผู้ใช้และนักลงทุนหลังจากความผันผวนล่าสุด แต่ก็ยังสะท้อนถึงลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไปของค่าธรรมเนียมธุรกรรมอันเนื่องมาจากประสิทธิภาพของเครือข่ายและการพัฒนาโปรโตคอล

ที่มา: bitcoinsistemi