<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Solana เพิ่มขึ้นกว่า 8% หลังอัตรา Open Interest พุ่งทะลุแตะ 1.75 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Solana (SOL) จะเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอีกตัวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หลังปริมาณสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Open Interest) ได้พุ่งขึ้นไปถึง 10.39% หรือประมาณ 1.75 พันล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGlass

โดยปริมาณสัญญาซื้อขายที่เพิ่มขึ้นนี้ เกินขึ้นมาจากแพลตฟอร์มชื่อดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Binance ที่มีเงินหมุนเวียนอยู่ในสัญญามากกว่า 672.62 ล้านดอลลาร์ Bybit อีกกว่า 468.01 ล้านดอลลาร์ และ OKX ที่มีมากถึง 227.25 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงความนิยมของ Solana ที่มีอยู่ทุกแพลตฟอร์ม

และด้วยการซื้อขายจำนวนมากนี้ ก็ได้ส่งผลให้ราคา Solana เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 113 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 8.45% ในขณะที่มูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นมาถึง 4.9 หมื่นล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

นอกจากนี้ สาเหตุที่ทำให้ราคา Solana เพิ่มขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งมาจากราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งมักถูกมองว่าเป็นสิ่งที่เอาไว้ชี้วัดตลาดคริปโตว่าในตอนนี้กำลังมีแนวโน้มขาขึ้นหรือไม่ และมีอิทธิพลต่อราคาและความเชื่อมั่นของ Altcoin เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาวะตลาดในปัจจุบันที่ราคา Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ส่งผลให้ Altcoin ชื่อดังต่างๆ ฟื้นตัวขึ้นมาด้วย บวกกับกระแสมือถือรุ่นล่าสุดของ Solana อย่าง “Chapter 2” ที่ได้มียอดสั่งซื้ออย่างล้นหลาม ทำให้ตัวเหรียญมีอนาคตที่สดใสมากยิ่งขึ้น

ที่มา: UToday