<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BINANCE เปิดตัวน้ำหอมคริปโตสุดหรู ‘Binance Crypto Fragrance’ หวังดึงดูดลูกค้ากลุ่มผู้หญิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance แพลตฟอร์มกระดานเทรดคริปโตยอดนิยม กำลังสร้างความฮือฮาในแวดวงคริปโต แต่ไม่ใช่ในด้านการเทรดหรือเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างที่หลายคนคาดการณ์

Binance สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวกลิ่นน้ำหอมสุดหรูมีชื่อว่า “CRYPTO” ถูกต้องแล้ว มันคือน้ำหอม คำถามที่คาใจหลายคนคงเป็น ทำไม Binance ถึงทำแบบนี้?  คำตอบคือ เพื่อดึงดูดผู้หญิงให้สนใจในคริปโตมากขึ้น

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นที่ดูไบ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม โดย Binance กล่าวว่า Binance กำลังใช้ “น้ำหอม” นี้เป็นเสมือนสะพานเชื่อมระหว่างการเงินเข้ากับสัมผัสแห่งความหรูหรา ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากการริเริ่มของทีมการตลาดที่เป็นผู้หญิง โดยเรื่องราวน้ำหอมทั้งหมดนี้ เริ่มต้นจากโฆษณาสุดเก๋ไก๋ เพื่อกระตุ้นความอยากรู้ของผู้คน แนวคิดนี้มุ่งหวังที่จะท้าทายความคิดเห็นทั่วไปที่ผู้คนมีต่อคริปโต และอาจเปลี่ยนทัศนคติของบางคนไปด้วย

ต่อมา Binance เปลี่ยนกลยุทธ์โดยการตั้งบูธชั่วคราวที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อพูดคุยกับผู้คนเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซีโดยตรง โดยใช้ “น้ำหอม” เป็นตัวดึงดูดความสนใจ ตามที่  Rachel Conlan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด (Chief Marketing Officer) ของ Binance กล่าว น้ำหอม “CRYPTO” เป็น “ข้อความอันทรงพลัง” ส่งถึงผู้หญิงทั่วโลก โดยสื่อสารว่าพวกเธอเป็นส่วนสำคัญของการปฏิวัติวงการคริปโตเคอเรนซี 

Rachel Conlan ซึ่งอยู่ในวงการคริปโทมานานแล้ว ต้องการให้ผู้หญิงรู้ว่า พวกเธอไม่ควรแค่เฝ้ามองอยู่เฉย ๆ ถึงเวลาแล้วที่จะทำลายอุปสรรค ตั้งคำถามกับสิ่งที่เป็นอยู่ และร่วมกันปฏิรูปการเงินของโลก

เป้าหมายหลักของแคมเปญนี้คือ การดึงดูดผู้หญิงให้มาเรียนรู้เกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้หญิงสนใจ Binance จึงได้มอบ คูปองโทเค็น USDT มูลค่า 25 ดอลลาร์ ให้กับผู้หญิง 5,000 คนแรกที่เรียนจบหลักสูตรเบื้องต้นบน Binance Academy แต่กิจกรรมของ Binance ไม่ได้หยุดอยู่แค่การเรียนรู้ในคอร์สออนไลน์เท่านั้น Binance ยังมีแผนการที่จะจัดกิจกรรมพบปะ และผลักดันให้เกิดการพูดคุยเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซีบนโซเชียลมีเดียผ่านคอนเทนต์ที่ผู้ใช้งานสร้างขึ้นอีกด้วย ซึ่ง Binance ต้องการเผยแพร่เกี่ยวกับบทบาทสำคัญที่ผู้หญิงสามารถทำได้ในวงการคริปโต และแสดงให้เห็นว่าคริปโตเคอเรนซีสามารถสร้างพลังให้ผู้หญิงด้านการเงิน ช่วยให้พวกประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย

Binance จริงจังกับการทำให้แวดวงคริปโตมีความหลากหลายและเปิดกว้างสำหรับทุกคนมากขึ้น การเปิดตัวน้ำหอม “CRYPTO” นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของภารกิจอันยิ่งใหญ่ของพวกเขาในการสนับสนุนผู้หญิงทั่วโลก 

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีช่องว่างสำคัญที่ Binance กำลังพยายามแก้ไข ซึ่งรายงานข้อมูลจากบริษัท GWI ชี้ให้เห็นว่า เมื่อเทียบกับผู้ชาย ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะลงทุนในคริปโตน้อยกว่าผู้ชายในทุกกลุ่มอายุ

เรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความไม่สมดุลทางเพศที่มีมายาวนานในภาคการเงิน อคติทางสังคม และความเสี่ยงที่ผู้คนนึกถึงเมื่อพิจารณาถึงการลงทุนในคริปโต

ที่มา : cryptopolitan