<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Jupiter พุ่ง 35% หลังผู้ใช้งานแห่ล็อก 123 ล้าน JUP โหวตเลือกเหรียญลิสต์ตัวต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน ได้ทำการ stake เหรียญ JUP ไปแล้ว มูลค่ารวม 123 ล้านดอลลาร์ เพื่อลงโหวตคะแนนเสียงว่า โปรเจกต์ Solana ใดที่จะได้รับสิทธิ์เปิดตัวโทเค็นบน Launchpad ของ Jupiter ที่ชื่อ LFG

JUP  โทเค็นดั้งเดิมของ Jupiter เว็บเทรดแบบกระจายศูนย์ (DEX) บนเชน Solana มีราคาพุ่งสูงขึ้นในวันพฤหัสบดี ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากกลไกการลงคะแนนโหวต โดยมีแรงจูงใจบางส่วนจากการที่แพลตฟอร์มเปิดให้สมาชิกในชุมชน ล็อกเหรียญเพื่อโหวตเลือกโทเค็นที่จะลิสต์เป็นอันดับต่อไปผ่าน Launchpad ของแพลตฟอร์ม

ราคา JUP พุ่งขึ้นกว่า 35% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 0.78 ดอลลาร์ ตามรายงานของ CoinGecko  การพุ่งขึ้นครั้งนี้ผลักดันให้มูลค่าตามราคาตลาดของโทเค็นกลับไปเกิน 1 พันล้านดอลลาร์อีกครั้ง หลังจากร่วงลงต่ำกว่าระดับนั้นตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์

ราคาของโทเค็น JUP พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นการพุ่งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ภายใน 5 สัปดาห์สั้น ๆ เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากทาง Jupiter ได้เริ่มโปรเจกต์ระบบการบริหารงานโดยชุมชนที่ซับซ้อน ซึ่งเกี่ยวข้องกับ LFG Launchpad 

เมื่อเดือนที่แล้ว meow ผู้ก่อตั้ง Jupiter ประกาศว่า สมาชิกชุมชนของ Jupiter จะมีสิทธิ์ตัดสินใจ เร็ว ๆ นี้ว่า โปรเจกต์ใดบ้างบน Solana ที่ผ่านการคัดเลือกเบื้องต้น จะได้รับโอกาสในการเปิดตัวโทเค็นดั้งเดิมประจำโปรเจกต์ (native token) ผ่าน LFG Launchpad วันนี้

ในการโหวตลงคะแนนข้อเสนอ ซึ่งเปิดตัวบนเว็บไซต์ Jupiter DAO ในบ่ายวันนี้ สมาชิกในชุมชนจะต้อง stake  โทเค็น JUP  ยิ่ง stake โทเค็นมากเท่าใด คะแนนโหวตของผู้ใช้งานก็จะมีผลตามสัดส่วนที่มากขึ้นเท่านั้น 

ตามประกาศจากทาง Jupiter ในช่วงบ่าย ผู้ที่เข้าร่วมโหวตลงคะแนนในการคัดเลือกโปรเจกต์ LFG จะได้รับรางวัลด้วย โดยมีการจัดสรรโทเค็น JUP จำนวน 100 ล้านโทเค็น และ 75% ของค่าธรรมเนียมจากการเปิดตัวโปรเจกต์บน Launchpad ในอนาคต จะถูกแจกจ่ายให้แก่ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งใน DAO โดยรางวัลเหล่านั้นจะถูกแจกจ่ายทุกไตรมาส 

ไม่กี่ชั่วโมงนับตั้งแต่ LFG Round 1 เปิดตัว สมาชิกในชุมชน Jupiter ได้ stake โทเค็น JUP จำนวน 158.46 ล้าน JUP มูลค่าประมาณ 123.44 ล้านดอลลาร์ เพื่อโหวตลงคะแนนเสียงในข้อเสนอนี้

ที่มา : decrypt