<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ผู้ทำนายจุดต่ำสุดของตลาดคริปโตในปี 2022 ฟันธง DOGE เตรียมทะยาน พุ่งอีกกว่า 500%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อนามแฝงว่า DonAlt ได้บอกกับช่อง TechnicalRoundup บน YouTube ที่มีผู้ติดตาม 58,200 คนว่า มัน “ไม่ใช่เรื่องเกินเอื้อม” สำหรับ Dogecoin (DOGE) ราชาของมีมคอยน์ที่จะไปถึงระดับราคา $1 ซึ่งนั่นหมายความว่า ราคาของมันมีโอกาสเพิ่มขึ้นประมาณ 554% จากระดับราคาปัจจุบัน

DonAlt กล่าวว่าเขามองเห็นแนวโน้มขาขึ้นของ Dogecoin เมื่อเปรียบเทียบการเคลื่อนไหวราคาของ  Dogecoin กับ Bitcoin บ่งชี้ให้เห็นถึงแนวรับที่เเข็งแกร่ง 

“เหตุผลที่ผมมองว่า Doge มีความน่าสนใจเพราะว่าราคาของมันกลับสู่แนวรับบนกราฟ Bitcoin”

DonAlt  มองกราฟ DOGE ในเชิงบวก โดยเขาเชื่อว่าราคาอาจพุ่งแตะ $1 แต่ก็มีบางกรณีที่จะทำให้การคาดการณ์ของเขาผิดพลาด 

เงื่อนไขที่ทำให้การคาดการณ์ผิดพลาด  คือ ราคา DOGE ต้องร่วงลงมาต่ำกว่าจุดๆ หนึ่ง ซึ่งเขากำหนดไว้ว่า “น่าจะอยู่ที่ระดับ $0.05” 

เหตุผลที่การพุ่งแตะ $1 ยังมีความเป็นไปได้ แม้ราคาจะปรับฐานลดลงมาบ้าง  DonAlt  มองว่ามันไม่ใช่เรื่องเลวร้าย เพราะราคา Dogecoin เคยขึ้นไปแตะ $0.12-$0.13 ซึ่งห่างจาก $0.10 (จุดเข้าซื้อที่เหมาะสม) เพียง 20% เท่านั้น

ภาพจาก: YouTube ช่อง DonAlt

นอกจากนี้  DonAlt ยังมองแนวโน้มของ Bitcoin ว่ามันดูเหมือนยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีการปรับฐานเป็นตัวเลข 2 หลัก จากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 73,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ก็ตาม

โดยทั่วไปแล้ว Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น  นี่เป็นแนวโน้มขาขึ้นครั้งใหญ่ ดังนั้นการที่ Bitcoin มันปรับฐานราคาลดลงคือโอกาสในการซื้อ ก่อนที่ราคาของมันจะพุ่งขึ้นอีกครั้ง และถ้ามองจากกราฟรายเดือนแล้ว เราจะพบว่าโดยพื้นฐานภาพรวมของมันคือสภาวะตลาดหมี ดังนั้นคุณต้องมองย้อนกลับว่ามันจะทะยานไปสู่แนวโน้มตลาดขาขึ้น คล้ายกลับกราฟเดือนกุมภาพันธ์ของทุกเดือนที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นตั้งแต่ 41,800 ดอลลาร์ถึง 64,000 ดอลลาร์

ภาพจาก: YouTube ช่อง DonAlt

ตามที่นัก DonAlt ระบุว่า หากราคา Bitcoin ต่ำกว่าระดับแนวรับ 60,000 ดอลลาร์ จะส่งผลให้ระดับราคาแนวรับถัดไปจะต่ำกว่าราคาปัจจุบันประมาณ 22%  หรือที่มูลค่าประมาณ 52,000 ดอลลาร์

ภาพจาก: YouTube ช่อง DonAlt

การลงทุนในคริปโตมีความเสี่ยง ผู้สนใจควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน

ที่มา: dailyhodl