<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีม “BODEN” แรงต่อเนื่อง ทำ market cap ทะลุ $250 ล้าน หลายฝ่ายเตือนระวังโดน Rugpull

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลอด 17 วันที่ผ่านมานับตั้งแต่มีการเปิดตัวเหรียญ BODEN เหรียญมีมล้อประธานาธิบดีสหรัฐอเมริการคนปัจจุบันอย่าง Joe Biden ในวันที่ 9 มีนาคม ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวก็ยังคงเป็นกระแสอยู่อย่างต่อเนื่องและยังไม่มีท่าที่ว่าจะแผ่วลง

โดยล่าสุดมีการค้นพบว่าโทเคนดังกล่าวมีมูลค่าตลาด (market cap) รวมในปัจจุบันมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์เข้าไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่เหรียญดังกล่าวเปิดให้มีการแลกเปลี่ยนบน Raydium ซึ่งเป็นหนึ่งใน DEX (แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนเหรียญแบบกระจายศูนย์) ของ Solana เพียงเท่านั้น และยังไม่มีการลิสต์ไปยังแพลตฟอร์มเทรดใหญ่ ๆ แต่อย่างใด

ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาเหรียญมีมบน Solana นั้นร้อนแรงเป็นอย่างมากสามารถระดมทุนไปได้มากกว่า 122.5 ล้านดอลลาร์ จากการพรีเซลของโปรเจกต์เพียงแค่ 27 ตัวซึ่งตัวเลขจริงอาจสูงกว่านี้มาก 

Gryphsis Academy บริษัทให้ความรู้ด้านคริปโตสัญชาติสิงคโปร์ กล่าวว่า เหรียญมีมต่าง ๆ นั้นลุกลามเร็วดังไฟป่าซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้หลากหลายผ่านโพสต์ที่น่าสนใจ บนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งสามารถกลายเป็นไวรัลได้ในชั่วข้ามคืน ทางบริษัทยังระบุอีกว่าเหรียญต่าง ๆ เหล่านี้มักมีวิธีให้นักลงทุนรู้สึกร้อนใจเหมือนตกรถและต้องรีบกระโดดขึ้นมาเพื่อคว้าโอกาสไว้ไม่ให้หลุดมือ ส่งผลให้เหรียญเหล่านี้เติบโตได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาอันสั้น

อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายรวมถึงผู้ร่วมก่อตั้ง Solana อย่าง Anatoly Yakovenko ยังได้ออกมาเตือนให้นักลงทุนระมัดระวังในการลงทุนในเหรียญเหล่านี้เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดการ Rugpull มาก โดยข้อมูลจาก Birdeye แพลตฟอร์มข้อมูลระบุว่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการสร้างเหรียญขึ้นใหม่กว่า 19,000 โทเค็น แสดงให้เห็นถึงกระแสของเหรียญมีมที่ยังคงไม่หยุดนิ่งในตอนนี้

ขณะที่รายงานเหรียญ BODEN ซื้อขายกันในระดับราคา 0.3071 ดอลลาร์ ลดลงมาจากเมื่อวานถึง 13.7% อย่างไรก็ตามในภาพรวมรายสัปดาห์เหรียญดังกล่าวยังคงโตขึ้นถึง 255% จากสัปดาห์ก่อนหน้า อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : Cointelegraph