<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Telegram ปฏิวัติการสร้างรายได้ด้วย ‘Toncoin’  ช่องทางใหม่สำหรับการซื้อโฆษณา 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Telegram เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ที่น่าสนใจสำหรับทั้งผู้โฆษณาและผู้สร้างเนื้อหานั่นคือ การผนวกรวม Toncoin สกุลเงินดิจิทัล เข้ามาเป็นวิธีการชำระเงินสำหรับการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์ม

ผู้โฆษณาสามารถใช้ Toncoin ซื้อโฆษณาในช่อง Telegram ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว สำหรับผู้สร้างคอนเทนต์ Telegram มุ่งหวังสร้างรายได้ให้กับพวกเขาอย่างเป็นธรรม โดยแบ่งปันรายได้จากโฆษณาที่อยู่ในช่องสาธารณะ 50% ให้กับเจ้าของช่องโดยตรง ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่สูงมาก เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มดิจิทัลอื่น ๆ

Telegram เพิ่มศักยภาพผู้ใช้ด้วย Toncoin

การที่ Telegram ผลักดันให้มีการใช้ Toncoin สำหรับการซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของช่องหรือผู้ลงโฆษณา ล้วนเป็นสัญญาณที่ดีที่ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของสกุลเงินดิจิทัลตัวนี้ 

การนำ Toncoin มาใช้ของ Telegram ไม่ได้หยุดอยู่แค่การขยายตัวเลือกการจ่ายเงิน แต่ยังเป็นการนำเสนอบางข้อดีที่เทคโนโลยีบล็อกเชนมี  ซึ่งก็คือ เสรีภาพและความยืดหยุ่นที่มากขึ้นสำหรับผู้ใช้ 

ตามที่ประกาศระบุ ผู้ใช้สามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการโปรโมตได้ง่ายขึ้น แม้ว่าจะมี Toncoin เพียงเล็กน้อย (อาจจะแปลว่ามีน้อยแต่ก็มีโอกาส)  สิ่งนี้ทำให้ผู้สร้างคอนเทนต์จำนวนมากประสบความสำเร็จกับกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน

การปรับโฉมโมเดลโฆษณาบน Telegram ครั้งนี้ ได้ช่วยยกระดับประโยชน์ของ TON Token อย่างมหาศาล ผู้ใช้สามารถซื้อและวางโฆษณาบนช่องที่ตนเองติดตามได้ง่ายขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา เพราะโอกาสที่โฆษณาจะเข้าถึงคนที่สนใจสินค้าหรือบริการนั้น ๆ มีสูง ส่งผลให้ผู้ลงโฆษณาได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนคุ้มค่าที่สุด (maximize return on investment)

รวดเร็ว สะดวก ไม่เสียค่าธรรมเนียม: ระบบ Reward และ Withdrawal ใหม่ของ Telegram

หัวใจสำคัญของการอัปเดตครั้งนี้อยู่ที่กระบวนการรับและแลกเปลี่ยนรางวัลที่ราบรื่น สำหรับเจ้าของช่อง Telegram เปิดตัวฟังก์ชั่นการถอนเงิน โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ความตั้งใจในการมอบผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้สร้างคอนเทนต์

บริการถอนเงินนี้คาดว่าจะเปิดใช้งานภายในอีกไม่กี่สัปดาห์บน Fragment exchange ของ Telegram ช่วยเสริมสร้างระบบนิเวศน์ (ecosystem) ของ Toncoin และฟีเจอร์สร้างรายได้ของ Telegram ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

การเลือกใช้ TON Blockchain ถือเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาด เนื่องจากมีค่าธรรมเนียมต่ำและความเร็วในการทำธุรกรรมสูง ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับโซลูชันที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่า TON Blockchain เคยประสบความสำเร็จในการประมวลผลธุรกรรมได้มากถึง 100,000 รายการต่อวินาที จากการทดสอบเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้บล็อกเชนนี้เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเป็นโครงสร้างพื้นฐานของระบบสร้างรายได้ของ Telegram

ที่มา : cryptopolitan