<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดปรับตัวอย่างไรก่อน Bitcoin Halving? บริษัทวิเคราะห์คริปโตแห่งนี้มีคำตอบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท CryptoQuant ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์คริปโตได้ออกมารายงานการเคลื่อนไหวล่าสุดของอุตสาหกรรมคริปโตก่อนที่จะเกิด Bitcoin Halving

Bitcoin Halving ที่จะถึงนี้จะทำให้นักขุดเผชิญกับความท้าทายมากขึ้น เนื่องจากรางวัลที่ได้จากการขุดจะลดลงเหลือ 3.125 BTC ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นพร้อมกับการแข่งขันที่สูงขึ้นในอุตสาหกรรมการขุดคริปโต สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามว่านักขุดจะรับมือกับสถานการณ์นี้อย่างไรเพื่อให้ยังสามารถทำกำไรได้

นักวิเคราะห์จากบริษัท CryptoQuant ระบุว่า การลดลงครึ่งหนึ่งของรางวัลที่ได้จากการขุดทำให้นักขุดต้องคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ แม้ว่ารายได้รายวันของนักขุดจะแตะระดับจุดสูงสุดแล้ว แต่ Hash price ของนักขุดยังต่ำกว่าระดับก่อน Halving ครั้งล่าสุดถึง 30% ซึ่งแสดงว่าว่ารายได้ต่อกำลังในการทำธุรกรรมลดลง

จากรายงานระบุว่า การลดลงอย่างมีนัยสำคัญของค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมได้ส่งผลกระทบต่อการทำกำไรของนักขุด Bitcoin เมื่อใกล้ถึง Halving 

ในขณะเดียวกัน ในรายงานก็ระบุว่า Hashrate ของ Bitcoin มีค่าเพิ่มขึ้น ซึ่งแสดงว่ามีนักขุดเข้ามาแย่งรางวัลกันมากขึ้น การแข่งขันที่รุนแรงนี้บังคับให้นักขุดต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับรายได้ที่ลดลงและการแข่งขันที่มากขึ้น

ข้อมูลจาก CryptoQuant ระบุว่า นักขุดบางรายขาย Bitcoin จำนวนมากก่อน Bitcoin Halving โดยยอดขาย OTC (Over-the-counter) รายวันเพิ่มขึ้นสูงถึง 1,600 BTC ในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่านักขุดพยายามที่จะทำกำไรสูงสุดก่อนที่จะถึงช่วยที่รางวัลที่ได้จากการขุดลดลงครึ่งหนึ่ง

เมื่อ Bitcoin Halving ใกล้เข้ามา นักขุดจำเป็นต้องปรับตัวให้กับเข้ากับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งนวัตกรรมและประสิทธิภาพของเครื่องขุดถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาผลกำไร โดยจากรายงานระบุว่า Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นอาจทำให้อุตสาหกรรมการขุดเปลี่ยนไป โดยอาจทำให้มีการรวมเหมืองขุดมากขึ้น และมองว่าการใช้พลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Source: BitcoinSistemi