<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin เตรียมแตะ ATH ใหม่ ! หลังปริมาณเหรียญจำนวนมหาศาลถูก “กักตุน” ไว้ในกรอบราคาแคบๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญมีมยอดนิยม Dogecoin (DOGE) แสดงแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง โดยบทวิเคราะห์จาก IntoTheBlock ชี้ให้เห็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการปรับตัวขึ้นครั้งนี้ นั่นคือ DOGE จำนวนกว่า 2.17 หมื่นล้านเหรียญ ซึ่งขณะนี้มีอยู่รวมตัวในกรอบราคาตั้งแต่ 0.1636 ดอลลาร์ ถึง 0.671 ดอลลาร์

โดยปริมาณเหรียญจำนวนมหาศาลนี้ ถูกถือครองอยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัลกว่า 953,590 ใบ ส่งผลให้ผู้ถือเหรียญเหล่านี้ยังคงอยู่ในสภาวะขาดทุน อย่างไรก็ตาม หากอุปทานกลุ่มนี้ถูกปลดล็อค มีโอกาสที่ราคาของ DOGE จะปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

แม้จะมีแนวโน้มที่น่าสนใจ แต่ผู้เชี่ยวชาญยังคงออกมาเตือนว่า กระบวนการนี้ก็อาจส่งผลให้เกิดแรงขายเข้าสู่ตลาดเมื่อกรอบราคาเปลี่ยนแปลง ปัจจุบัน DOGE มีมูลค่าอยู่ที่ 0.152 ดอลลาร์ โดยจุดสูงสุดอยู่ที่ 0.74 ดอลลาร์ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อนึ่ง ปริมาณเหรียญที่กล่าวถึงนี้เป็นเพียงส่วนน้อยของจำนวนกระเป๋าเงิน DOGE ทั้งหมด ข้อมูลบ่งชี้ว่า มีกระเป๋าเงินดิจิทัลกว่า 5.13 ล้านใบ ที่ถือครอง DOGE รวมกันเป็นจำนวน 1.22 แสนล้านเหรียญ คิดเป็น 81.05% ของจำนวนกระเป๋าเงินทั้งหมด การถือครองเหรียญในปริมาณที่มากเช่นนี้ ช่วยสร้างฐานะที่มั่นคงให้กับเหรียญมีม แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดแรงขายเพิ่มขึ้นด้วย

สรุปแล้ว แม้ว่าตัวชี้วัดบนเครือข่ายบ่งชี้แนวโน้มที่ชัดเจนไปสู่จุดสูงสุดใหม่ของราคา DOGE แต่ยังคงมีการคาดการณ์เกี่ยวกับปฏิกิริยาตอบรับของตลาด ชุมชน DOGE กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะความเชื่อมั่นของนักลงทุนและปัจจัยแวดล้อมภายนอกตลาด ซึ่งล้วนส่งผลต่อแนวโน้มราคาของสกุลเงินดิจิทัลมีมยอดนิยมนี้อย่างมีนัยสำคัญ

ที่มา: u.today