<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนหวั่น OKX เกิดวิกฤตตามรอย Binance หลังทีมผู้บริหารรุ่นแรก ๆ แห่ลาออกจากบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าเป็นข่าวใหญ่ของวงการคริปโตข่าวหนึ่งเลยก็ว่าได้หลังมีรายงานว่า Tim Byun อดีตซีอีโอของ Okcoin และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารความสัมพันธ์ภาครัฐระดับโลกของเครือ OK Group รวมถึง Wei Len หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ OKX ได้ประกาศขอลาออกจากตำแหน่ง ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลว่า OKX จะเกิดวิกฤตซ้ำรอยเดิมในกรณีของ CZ CEO Binance ด้วยหรือไม่ เพราะมีลักษณะเหตุการณ์ที่ใกล้เคียงกัน

ตัวของ Tim Byun นั้นเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการคริปโต ซึ่งเขาได้ทำงานกับเครือของ OKX มาแล้วตั้งแต่ปี 2018 เช่นเดียวกันกับ Wei Lan การลาออกของทั้งสองนั้นประจวบเหมาะเข้ากับแถลงการร์ของ OKX ที่มีความต้องการจะรีแบรนด์ใหม่ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและควบรวมสาขาย่อยอื่น ๆ ให้มาเป็น OKX เช่น Okcoin ที่ตั้งอยู่บนประเทศสหรัฐ ฯ อเมริกา

เมื่อเทียบกับกรณีของ Binance จะเห็นได้ว่าเมื่อคราวก่อนที่ผู้บริการมีการลาออกนั้น เป็นผลมาจากการฟ้องร้องในคดีฉ้อโกงและการฟอกเงิน ซึ่งส่งผลให้ทาง Binance ต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนมหาศาลพร้อมสูญเสียความเชื่อมั่นจากนักลงทุนบางส่วน ซึ่งทาง OKX ก็มีข่าวลือด้วยเช่นกันว่ากำลังถูกสอบสวนอยู่จากหลายหน่วยงานถึงความเกี่ยวข้องในการก่ออาชญากรรม 

ก่อนหน้านี้ไม่นานอดีตหัวหน้าฝ่าย Global Compliance อย่าง Patrick Donegan ก็ได้ขอลาออกไปเช่นกันโดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาภายในทั้ง ๆ ที่เขาร่วมงานกับ OKX ได้ไม่นาน 

จากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ส่งผลให้นักเทรดหลายรายเกิดความกังวลว่าทาง OKX จะยังคงรักษาสเถียรภาพไว้ได้อยู่หรือไม่ โดยเฉพาะการปฏิบัติตามกฎของหน่วยงานกำกับดูแล โดยปัจจุบันทาง OKX ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงใด ๆ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้เหล่านักลงทุนคงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิดว่าการลาออกของทั้งสองนั้นเป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร หรือ ทาง OKX กำลังปกปิดอะไรบางอย่างอยู่ก็มิอาจทราบได้

ที่มา : Beincrypto