<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

2 เหรียญคริปโต ! ที่มูลค่าตลาดอาจแตะ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในเดือนเมษายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอเรนซีเผชิญแรงเทขายชั่วคราว ท่ามกลางความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง

ตลาดคริปโตร่วมกับสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ ได้เผชิญกับการเทขายในระยะสั้น อันเนื่องมาจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง สถานการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อโมเมนตัมขาขึ้นที่เพิ่งเกิดขึ้น

แม้จะมีปัจจัยเหล่านี้ แต่สกุลเงินดิจิทัลหลายสกุลก็แสดงศักยภาพในการเพิ่มแรงซื้อ ซึ่งส่งผลต่อมูลค่าตามราคาตลาดของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพุ่งขึ้นของแรงซื้อน่าจะขึ้นอยู่กับโมเมนตัมขาขึ้นใด ๆ ที่ตลาดคาดการณ์ โดยพิจารณาจากเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น Bitcoin Halving ที่ใกล้จะถึง

โดยทาง Finbold ได้ระบุสินทรัพย์ดิจิทัลสองรายการที่มีแนวโน้มจะแตะระดับมูลค่าตามราคาตลาด 5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในปี 2024 โดยสินทรัพย์บางส่วนได้เข้าใกล้ระดับดังกล่าวแล้ว

Toncoin (TON)

Toncoin (TON) ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยแพลตฟอร์มส่งข้อความ Telegram มีศักยภาพที่จะแตะระดับมูลค่าตามราคาตลาด 5 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน เนื่องจากโมเมนตัมล่าสุดของโทเค็น สกุลเงินดิจิทัลพุ่งทะยานขึ้นสู่ 10 สินทรัพย์ดิจิทัลอันดับต้น ๆ ตามมูลค่าตามราคาตลาด เพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนที่ผ่านมา มูลค่าของมันพุ่งสูงสุดเกือบ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันที่ 11 เมษายน ซึ่งยังเป็นจุดสูงสุดตลอดกาลของราคาด้วยเช่นกัน

แม้ว่าตลาดจะประสบกับการพักตัวในระยะสั้น แต่ยังมีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลให้ TON บรรลุมเป้าหมายมูลค่าตามราคาตลาด 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ตัวอย่างเช่น แพลตฟอร์มกำลังขยายตัวไปสู่เหรียญมีม โดยได้มีการแจก Airdrop ประมาณ 2.19 ล้านดอลลาร์ให้กับนักเทรดเหรียญมีมที่ใช้งานมากที่สุด หาก TON สามารถเลียนแบบปรากฏการณ์เหรียญมีม อย่าง Solana (SOL) ได้ TON ก็อาจจะไปถึงระดับ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ได้

การเพิ่มขึ้นของ TON ยังจุดประกายความกลัวการพลาดโอกาส (FOMO) ซึ่งอาจดึงดูดนักลงทุนรายใหม่ให้เข้ามาลงทุนในโทเค็นต่อไป สิ่งนี้น่าสนใจเป็นพิเศษเมื่อพิจารณาว่า TON ยังคงมีราคาถูกกว่าสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น Bitcoin ทำให้มันน่าดึงดูดใจยิ่งขึ้น

หรือไม่หาก TON ประสบความสำเร็จในการสร้างตัวเองให้เป็นผู้เล่นสำคัญในสกุลเงินภายในแอป Telegram และพื้นที่การชำระเงินขนาดเล็ก มูลค่าตามราคาตลาดของมันก็อาจจะพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จนอาจจะไปถึงระดับ 5 หมื่นล้านดอลลาร์ได้

XRP

ก่อนเกิดการเทขายในตลาดล่าสุด XRP สามารถรักษาตัวเองได้อย่างมั่นคงเหนือโซนสนับสนุนที่ 0.60 ดอลลาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคายังคงทรงตัวต่ำกว่าระดับ 1 ดอลลาร์ โดยมีปัจจัยพื้นฐานหลายประการที่เอื้อต่อการเติบโต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การมุ่งเน้นไปที่การโอนเงินระหว่างประเทศและความร่วมมือที่มั่นคงกับสถาบันการเงิน ทำให้มันอยู่ในจุดที่พร้อมสำหรับการเติบโต แม้ว่าข้อพิพาททางกฎหมายที่กำลังดำเนินอยู่ระหว่าง Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) จะสร้างความไม่แน่นอน แต่การแก้ปัญหาที่ประสบความสำเร็จอาจปูทางไปสู่การยอมรับในวงกว้างขึ้น ซึ่งอาจผลักดันมูลค่าตลาดของ XRP ไปสู่ระดับ 5 หมื่นล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน การปลดล็อคโทเค็นรายเดือนของ Ripple ควบคู่ไปกับการขายออกเพิ่มเติมเป็นครั้งคราว อาจส่งผลต่อการเพิ่มทุนผ่านอัตราเงินเฟ้อของอุปทานหมุนเวียน 

ณ ขณะนี้ XRP มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 2.70 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่าโทเค็นจะต้องมีส่วนต่างประมาณ 84% เพื่อแตะ 5 หมื่นล้านดอลลาร์

เหลือเวลาอีกเพียงสองสัปดาห์ในเดือนเมษายน การเข้าใกล้ของสกุลเงินดิจิทัลที่กล่าวถึงถึงระดับ 5 หมื่นล้านดอลลาร์นั้นน่าจะขึ้นอยู่กับโมเมนตัมเชิงบวกที่เป็นไปได้อย่างมาก การขึ้นราคาจะขึ้นอยู่กับวิธีที่ตลาดตอบสนองต่อความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์

ที่มา: finbold