<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคามีโอกาสพุ่ง ! ซีอีโอ Binance ชี้ Bitcoin Halving ครั้งนี้ ‘พิเศษ’ เป็นปัจจัยหนุนหนุนตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Richard Teng ซีอีโอ ของ Binance ผู้ที่รับตำแหน่งต่อจาก CZ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin Halving ในครั้งนี้

โดย Teng มองว่าการ Halving ในปีนี้มีความพิเศษตรงที่มันเกิดขึ้นท่ามกลางเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ มากมายในระบบนิเวศของ Bitcoin และตลาดคริปโตโดยรวม  นอกเหนือจากการที่กองทุน ETF ช่วยดึงดูดความสนใจและการมีส่วนร่วมของสถาบันการเงินแล้ว อีกเทรนด์สำคัญในวงการคริปโทตอนนี้คือ การเติบโตอย่างรวดเร็วของ Layer 2 และ DeFi บนเครือข่าย Bitcoin ซึ่งมีแรงขับเคลื่อนมาจากความนิยมของโปรโตคอล Ordinals และการจารึกข้อมูลบน Bitcoin

ตามสถิติที่ผ่านมา ราคามักจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วง 6 เดือนหลังการ Halving อย่างไรก็ตาม ปัจจัยอื่น ๆ นอกเหนือจากการ Halving ก็ส่งผลต่อราคาเช่นกัน ในขณะนี้ กองทุน ETF ของ Bitcoin กำลังช่วยสนับสนุนราคา ขณะที่ภาพรวมของตลาดคริปโตนั้นค่อนข้างเป็นไปในเชิงบวก ซึ่งสิ่งสำคัญที่นักลงทุน โดยเฉพาะมือใหม่ ควรตระหนักไว้คือ ควบคุมความคาดหวัง

หลังการ Halving อาจจะมีความผันผวนของราคาเกิดขึ้น การันตีไม่ได้ว่าจะไม่เกิดขึ้นหรือจะเกิดขึ้น ทั้นี้ผลกระทบของการ Halving ต่อราคานั้นจะปรากฏออกมาในระยะยาว

ที่มา: bitcoinsistemi