<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ถูกยกให้เป็น Layer-1 ยอดเยี่ยมประจำปี 2024 นักวิเคราะห์คาด ราคา ADA อาจแตะ $1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) ได้รับการยกย่องให้เป็นโซลูชัน Layer-1 ยอดเยี่ยมประจำปี 2024 ซึ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี บล็อกเชน

รางวัลนี้เปิดเผยโดยมูลนิธิ Cardano Foundation ผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันพุธ หลังจากพิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติที่ดูไบเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

ชัยชนะครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการลงคะแนนเสียงเป็นเวลานาน ซึ่งเบื้องต้นนั้น Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เคยตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความโปร่งใสของการสำรวจดังกล่าว โดยกังวลเรื่องความเป็นธรรม ท่ามกลางความพ่ายแพ้ชั่วคราวของ Cardano ในช่วงต้นเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม การรับรอง Cardano ล่าสุดนี้ได้สร้างความยินดีอย่างกว้างขวางภายในชุมชนของเครือข่าย Cardano คว้าชัยชนะ และเอาชนะคู่แข่งอย่างเครือข่าย TON และ MultiversX, solidify ในฐานะผู้นำของวงการบล็อกเชน

ทั้งนี้ ชัยชนะของ Cardano ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจสำหรับผู้สนับสนุน ซึ่งต่างยกย่องความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือของมันมาอย่างยาวนาน ในฐานะบล็อกเชนสาธารณะที่ไม่ขออนุญาต โดยใช้งานเทคโนโลยี proof of stake (PoS) ความปลอดภัยของเครือข่าย Cardano ได้รับการเสริมโดยการมีส่วนร่วมบน on-chain ผ่านโปรแกรม Cardano Improvement Proposal (CIP) ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ Cardano Foundation

ชัยชนะของ Cardano ยังได้รับการยืนยันเพิ่มเติมโดยข้อมูลการพัฒนาที่น่าทึ่ง รายงานการพัฒนารายสัปดาห์ล่าสุดนำเสนอไฮไลท์สำคัญ รวมถึงความก้าวหน้าในบัญชีแยกประเภท Cardano, Plutus และ Hydra สถิติที่น่าสนใจ ได้แก่ การเปิดตัวโครงการมากกว่า 165 โครงการ โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนามากกว่า 1,354 โครงการ นอกจากนี้ Cardano ยังมีโทเค็นดั้งเดิมจำนวน 9.89 ล้านโทเค็นและธุรกรรมรวมเป็นมูลค่า 89 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นก้าวกระโดดที่สำคัญเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่น่าทึ่งและการเติบโตอย่างมากในระบบนิเวศของ Cardano

หากมองไปข้างหน้า โครงสร้างการกำกับดูแลของ Cardano กำลังอยู่บนเส้นทางของการเปลี่ยนแปลงอย่างล้ำลึกด้วยการมาถึงของยุค Voltaire ในเร็วๆ นี้ ซึ่งนำโดยการ hard fork ชื่อ Chang ยุคนี้จะแนะนำแนวคิดการปฏิวัติของการกำกับดูแลแบบ on-chain ที่อำนวยความสะดวกโดยรัฐธรรมนูญที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน

แม้ว่า Cardano จะประสบความสำเร็จ แต่ ADA ยังคงเผชิญแรงกดดันท่ามกลางภาวะตลาดคริปโตโดยรวมที่ตกต่ำ หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ 0.8090 ดอลลาร์ ในช่วงกลางเดือนมีนาคม โทเค็น ADA ได้ลดลงประมาณ 45% และอยู่เหนือแนวรับ 0.44 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี “Trend Rider” ได้ทวีตไปยังผู้ติดตาม 19,000 คนของเขาว่า หากไม่สามารถรักษาโซนสนับสนุนดังกล่าวไว้ อาจนำไปสู่การลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจจะไปถึง 0.25 ดอลลาร์ในทางกลับกัน หากแนวรับอยู่รอด เขาตั้งข้อสังเกตว่ามันอาจเป็นสัญญาณของจุดต่ำสุดก่อนที่จะไปถึง $1