<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun โดน ก.ล.ต. สหรัฐ ฯ​ ฟ้องร้อง หลังเดินทางในอเมริกาบ่อยมากเกินผิดปกติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ซีอีโอของ Tron Network ได้เผชิญหน้ากับปัญหาทางกฎหมายอีกครั้ง หลัง ก.ล.ต. สหรัฐ ฯ​ บางคนยังยืนยันที่จะฟ้องร้องเขา เนื่องจากเจ้าตัวมีการเดินทางไปทั่วสหรัฐฯ บ่อยมากเกินผิดปกติ

การยื่นฟ้องครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ที่ศาลแมนฮัตตัน โดยทาง ก.ล.ต. ระบุว่าตัวของ Sun และบุคคลอีก 2 รายที่ติดตามเขาไปได้ทำการเดินทางไปทั่วสหรัฐ ฯ อเมริกาบ่อยมากเกินผิดปกติด้วยจุดหมายแอบแฝง ซึ่งอาจมีความเกี่ยวข้องกับบริษัทของเขาอย่าง Tron Foundation, BitTorrent Foundation, และ Rainberry

ในรายงานระบุว่า ระหว่างปี 2017 ถึงปี 2019 ตัวของ Sun ได้เดินทางมาพำนักอยู่ใน นิวยอร์ก , ซานฟรานซิสโก , บอสตัน และแมสซาชูเซตส์ เป็นจำนวนถึง 380 วัน ด้วยเหตุผลด้านธุรกิจ

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง SEC ได้ฟ้องร้อง Sun โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้ฟ้อง Sun และบริษัทของเขาในข้อหา เสนอการขายคริปโต Tronix และ Bittorrent โดยไม่ได้มีการจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์

ต่อมา Sun ได้ยื่นคำร้องต่อศาลสหพันธรัฐนิวยอร์กเพื่อขอให้ยกฟ้องคดีภายใต้หลักการคำถามสำคัญ โดยชี้แจงว่า SEC ไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเหนือตลาดคริปโตเคอเรนซี และไม่ควรที่จะมีอำนาจเข้ามาแทรกแซงได้ 

อย่างไรก็ตามทาง SEC ยังคงไม่ย่อท้อและยืนยันที่จะฟ้อง Sun ในข้อหาเดิมต่อไปและได้เสริมว่าเขาได้พยายามชักจูงและปั่นราคาตลาดของเหรียญที่เขาได้พยายามเสนอขายหลักทรัพย์ให้กับประชาชนในสหรัฐ ฯ​

ที่มา : coinedition