<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Satoshi แรกที่ขุดได้จากบล็อก Halving ครั้งล่าสุด ถูกประมูลไปกว่า 77 ล้านบาท!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะที่ตลาดคริปโตได้ผ่านเหตุการณ์เหตุการณ์น่าตื่นเต้นอย่าง Bitcoin halving ไปได้ไม่นาน ก็ได้มีสิ่งที่น่าสนใจอีกครั้ง หลัง Sat แรกที่ถูกขุดได้หลังจาก halving ถูกประมูลไปให้กับนักสะสมด้วยราคาสูงถึง 33.3 BTC

การประมูลครั้งนี้จัดขึ้นบน CoinEx ที่ได้ขาย Satoshi ซึ่งเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของ Bitcoin สู่สาธารณะเป็นครั้งแรก ด้วยการขาย Epic Satoshi หรือ “Epic Sat” หรือ Sat แรกของบล็อกที่ขุดได้หลังจากรางวัลของ Bitcoin Halving ในวันที่ 20 เมษายน 2024 มีหมายเลขซีเรียล 1,968,750,000,000,000

โดย Epic Sat ที่มาจากบล็อกที่ 840,000 ของแต่ละ Halving นั้นถือเป็น Sat ที่มีความหายากอย่างมาก เพราะในตอนนี้มี sat ดังกล่าวเพียง 4 sats บนโลกเท่านั้น และทำให้มันได้รับความสนใจจากนักสะสมจำนวนมาก

ซึ่งการประมูล Epic Sat นี้ ได้เริ่มต้นในวันที่ 23 เมษายน 2024 เวลา 16:00 UTC และสิ้นสุดหลังจากการประมูลสองวัน ด้วยราคาเสนอราคาขั้นต่ำที่ 1 BTC ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ถึง 35 ครั้ง สะท้อนถึงความต้องการของตลาดที่ต้องการสำหรับของหายากดังกล่าว

และหลังจากที่ประมูลจบลง ผู้ชนะประมูลก็ได้รับ Sat ดังกล่าวในราคา 33.3 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ามากถึง 2.1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 77.7 ล้านบาท โดยอิงตามมูลค่า Bitcoin ในขณะที่ประมาณ 64,000 ดอลลาร์

การขายในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เน้นถึงความหายากและมูลค่าของ Epic Sat ในฐานะสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ยังเป็นการเปิดความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในการสะสมสกุลเงินดิจิทัล และบอกเป็นนัยว่าสินทรัพย์ดิจิทัลในอดีตอาจมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต

ที่มา: Finbold