<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัลลังก์สั่นคลอน! Binance สูญเสียส่วนแบ่งการซื้อขาย Bitcoin ทั่วโลกให้กับ Bybit และ OKX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงปีที่ผ่านมา กระดานเทรดคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดของโลก อย่าง Binance มีสัดส่วนการเทรด Bitcoin ลดลงเหลือ 55.3% จากเดิม 81.3% และสำหรับเหรียญ Altcoin มีสัดส่วนการเทรดลดลงเหลือ 50.5% จากเดิม 58% อ้างอิงตามข้อมูลจากบริษัทวิจัย Kaiko

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Kaiko ประเมินว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เกิดจากการที่ Binance ตัดสินใจที่จะยุติโปรโมชันฟรีค่าธรรมเนียมการซื้อขาย โดยนักวิเคราะห์ของ Kaiko รายงานว่า “ตลาดนอกประเทศ (Offshore) มีความกระจุกตัวน้อยลง เนื่องจากปริมาณซื้อขายที่ฟื้นตัวกลับมานั้น มีธุรกรรมขนาดเล็กเพิ่มมากขึ้น”

 กระดานเทรดที่รองลงมา อย่าง Bybit และ OKX ได้ขยายฐานธุรกิจของพวกเขาในภูมิภาคต่าง ๆ อย่างเช่น ตลาดเอเชีย ในขณะที่ Binance กำลังเผชิญกับผลกระทบจากปัญหาทางกฎหมายมากมาย โดยบริษัท Binance และผู้ร่วมก่อตั้ง Zhao Changpeng ยอมรับผิดต่อข้อหาละเลยกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินและละเมิดมาตรการคว่ำบังของสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ที่มา:CoinDesk

การซื้อขาย Bitcoin ทั่วโลกยกเว้นสหรัฐฯ ของ Bybit เพิ่มขึ้นจาก  2% กลายเป็น 9.3% ในช่วงปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน OKX มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจาก 3% กลายเป็น 7.3% เช่นเดียวกัน

ปัจจุบัน Binance พยายามสร้างชื่อเสียงขึ้นมาใหม่ ในขณะที่บริษัทยังคงดำเนินงานภายใต้การจับตามองอย่างเข้มงวดจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ภายใต้การบริหารงานของ นาย Richard Teng CEO คนใหม่ ซึ่งอดีตเคยทำงานในหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศสิงคโปร์

ที่มา:scmp