<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก Morgan Stanley เตรียมกระจายความเสี่ยงกองทุน ETF ทั่วโลก ไปสู่ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Morgan Stanley ธนาคารและบริษัทจัดการสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก กำลังกระจายความเสี่ยงของกองทุน ETF ทั่วโลกไปสู่การลงทุนใน Bitcoin

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารได้ยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ของสหรัฐฯ โดยระบุว่า:

“กองทุน Advantage, Asia Opportunity, Counterpoint Global, Developing Opportunity, Global Insight, Global Opportunity, Global Permanence, Growth, Inception, International Advantage, International Opportunity และ Permanence 

อาจมีการถือครอง Bitcoin ทางอ้อม ผ่านสัญญา Futures ที่ต้องชำระเป็นเงินสด หรือทางอ้อมผ่านการลงทุนในผลิตภัณฑ์กองทุนรวม และกองทุนซื้อขายตามตลาดที่ลงทุนใน Bitcoin (“กองทุน ETF บิตคอยน์”)”

นอกจากนี้ กองทุน Multi-Asset Real Return ยังอาจมีการถือครอง Bitcoin ทางอ้อม ผ่านสัญญา Future ที่ชำระเป็นเงินสด

โดยที่กองทุน ETF เหล่านี้ทั้งหมดมีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายการลงทุน สร้างพอร์ตที่หลากหลาย ครอบคลุมหุ้น สินค้าโภคภัณฑ์ และตราสารหนี้ ปัจจุบันได้ขยายไปสู่สินทรัพย์ประเภทสกุลเงินดิจิทัลด้วย

กองทุน Morgan Stanley Europe Opportunity Fund เป็นกองทุนแรกที่เข้าซื้อ GBTC ในปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ประสบความสำเร็จ ทำให้บริษัทจัดการสินทรัพย์แห่งนี้ ตัดสินใจขยายการลงทุนในคริปโตไปยังอีก 11 กองทุน ETF ในครั้งเดียว

ทั้งนี้กองทุน ETF มักจะเหมาะสำหรับนักลงทุนแบบ passive ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงตลาดการลงทุนในลักษณะที่ติดตามการเติบโตของตลาดโลก โดยกองทุนเหล่านี้เป็นหนึ่งในเครื่องมือการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักลงทุนรายย่อย ซึ่งต่อไปนี้อาจจะถือครอง Bitcoin โดยไม่รู้ตัว

ที่มา: trustnodes