<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy แอบซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 122 BTC! แม้ว่าบริษัทมีกำไรจากการถือ BTC มากถึง 5.6 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า MicroStrategy หรือบริษัทข่าวกรองธุรกิจที่นำโดยประธาน Michael Saylor ยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีชื่อเสียงในวงการสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก จากการถือครอง Bitcoin จำนวนมหาศาล

ทว่ารายงานล่าสุดจากเว็บไซต์วิเคราะห์ออนไลน์ Lookonchain เผยว่า MicroStrategy ได้ทำการแอบซื้อ Bitcoin อีกครั้งจำนวน 122 BTC รวมมูลค่ากว่า 7.8 ล้านดอลลาร์ ในราคา 63,934 ดอลลาร์

ทำให้ MicroStrategy เป็นบริษัทที่ถือครอง Bitcoin จำนวนมากถึง 214,400 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 13.22 พันล้านดอลลาร์ โดยมีราคาซื้อเฉลี่ยอยู่เพียงแค่ 35,180 ดอลลาร์ ต่อเหรียญเท่านั้น และทำให้บริษัทมีกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงมากถึง 5.68 พันล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ภายใต้กฎการบัญชีที่มีอยู่ทำให้บริษัท MicroStrategy ไม่สามารถรายงานผลรายได้ของ Bitcoin ได้ แม้ว่าราคาเหรียญจะเพิ่มขึ้นเกือบ 67% ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาก็ตาม อย่างไรก็ตามสิ่งนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากกฎทางบัญชีล่าสุดที่กำหนดให้สินทรัพย์ดิจิทัลมีมูลค่าตามราคาตลาด

และถึงแม้ว่าบริษัทต่างๆ มีเวลาในการปรับใช้กฎทางบัญชีล่าสุดจนถึงปี 2025 แต่ MicroStrategy ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวในไตรมาสแรก และรายงานผลขาดทุนจากการด้อยค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวน 191.6 ล้านดอลลาร์

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ MicroStrategy กลายเป็นบริษัทสาธารณะแห่งแรกที่ซื้อ Bitcoin เพื่อเป็นกลยุทธ์การจัดสรรเงินทุนนั้น มาจากความจำเป็นในการป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้น ตามคำพูดของ Saylor

ที่มา: UToday