<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ชาวอินเดียกว่า 45% เลือกคริปโตเข้าไปในหนึ่งในพอร์ตแผนเกษียณอายุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานการสำรวจการลงทุนในคริปโตจาก Mudrex ได้ออกมาเปิดเผยว่า ประชากรชาวอินเดียจำนวนเกือบ 45% เลือกสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าไปเป็นอีกว่า หนึ่งในพอร์ตแผนเกษียณอายุของพวกเขา ตามรายงานของ The Economic Times

ในรายงานยังได้เปิดเผยอีกว่า 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะกลายเป็นสินทรัพย์กระแสหลังภายในอีก 5 ปีข้างหน้า ในขณะที่ผู้ทำแบบสอบถามอีกว่า 59% ชอบการตัดสินใจทางการเงินแบบเป็นอิสระ

การเปิดเผยในครั้งนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มของชาวอินเดียที่หันไปให้ความสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีกันมากขึ้น รวมถึงการเลือกสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าไปเป็นเป้าหมายการลงทุนในระยะยาวอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ แบบสอบถามบนอินเทอร์เน็ตได้เปิดเผยว่า จำนวนผู้ทำแบบสอบถามกว่า 19% เลือกที่จะพูดคุยเรื่องลงทุนกับเพื่อนหรือคนในครอบครัว ในขณะที่อีก 14% เลือกที่พูดคุยกับคู่รักของตน และมีเพียง 5% เท่านั้นที่หันไปหาที่ปรึกษาทางการเงิน

ในขณะเดียวกัน การสำรวจยังชี้ให้เห็นว่าผู้ทำแบบทดสอบกว่า 70% เคยลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี เพื่อที่จะต้องการมีอิสระทางการเงิน ซึ่งตอกย้ำว่าที่ปรึกษาทางการเงินยังคงเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในตลาดคริปโต เพื่อทำให้นักลงทุนสามารถเอาชนะความผันผวนของตลาด

นอกจากนี้ ในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 63% เผยว่าราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของคริปโตเป็นแรงจูงใจหลักในการลงทุน โดยนักลงทุนคริปโตกว่า 72% ยอมรับว่าคริปโตจะทำให้พวกเขามีโอกาสในการสร้างความมั่งคั่งได้

ทั้งนี้ การสำรวจของ Mudrex ครอบคลุมผู้ใหญ่ที่หลากหลายทั่วอินเดีย โดยมีอายุตั้งแต่ 20 ถึง 60 ปี และเป็นตัวแทนของกลุ่มรายได้ที่หลากหลาย

ที่มา: CryptoNews