<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor ฟันธง ! SEC จะประกาศให้ Ethereum เป็นหลักทรัพย์ และปฏิเสธไฟเขียวกองทุน Spot ETH ETF ในช่วงฤดูร้อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท MicroStrategy มีความเชื่อว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) จะจัดประเภท Ethereum ให้เป็นหลักทรัพย์ ภายในช่วงฤดูร้อนนี้  และปฏิเสธการอนุมัติใบสมัครกองทุน spot Ethereum ETF ที่ยื่นโดยบริษัทจัดการสินทรัพย์ต่าง ๆ รวมถึง BlackRock

คำคาดการณ์ของ Michael Saylor ถูกบนโพสต์บนโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ระหว่างการนำเสนอที่การประชุม MicroStrategy World 2024 โดยเขาคาดการณ์ว่าเหรียญ cryptos อื่น ๆ จะได้รับการจัดประเภทให้เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนด้วยเช่นกัน รวมถึง BNB , Solana (SOL), XRP และ Cardano (ADA)

Michael Saylor กล่าวว่า 

“จะไม่มีใครจะได้รับการอนุมัติ Spot ETF และไม่มีทางที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กจะยอมรับเลย…”

Michael Saylor ยืนยันว่า Bitcoin ( BTC )  เป็นสกุลเงินดิจิทัลเพียงสกุลเดียว ที่ได้รับการยอมรับอย่างเต็มที่จากสถาบันการเงิน โดยเขายกย่องให้ BTC เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลระดับสถาบัน “อันเดียวที่เป็นสากล” และกล่าวว่า “จะไม่มีอีกอันเกิดขึ้นอีก” 

Michael Saylor ผู้ก่อตั้งบริษัท MicroStrategy ขึ้นชื่อในเรื่องความศรัทธาใน Bitcoin อย่างมาก ซึ่งเขาเพิ่งออกมาแสดงความคิดเห็นไม่กี่วัน หลังจากที่ MicroStrategy ประกาศเข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.65 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มเข้าไปในคลังของบริษัทในไตรมาสแรก นอกจากนั้น MicroStrategy ยังเพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์  DID (decentralized identity) โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin

ที่มา : cryptoslate