<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Stronghold Digital Mining พิจารณาทางเลือกเชิงกลยุทธ์ รวมถึงการขายบริษัทด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทขุด Bitcoin ชื่อดังอย่าง Stronghold Digital Mining (SDIG) ได้เริ่มพิจารณาทางเลือกเชิงกลยุทธ์ต่างๆ ซึ่งอาจรวมถึงการขายบริษัทด้วย

ทางบริษัทได้ระบุในแถลงการณ์ข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า “บริษัทกำลังพิจารณาทางเลือกมากมายเพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นสูงสุด ซึ่งรวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง การขายบริษัททั้งหมดหรือบางส่วน หรือการทำธุรกรรมเชิงกลยุทธ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์บางส่วนหรือทั้งหมดของบริษัท”

Stronghold ซึ่งเป็นบริษัทที่เปลี่ยนกองขยะถ่านหินเป็นพลังงานเพื่อขุด Bitcoin ได้กล่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากราคาหุ้นของบริษัทมี “ความคลาดเคลื่อน” เมื่อเทียบกับบริษัทขุดอื่นๆ ในตลาด

“คณะกรรมการและทีมผู้บริหารของ Stronghold มุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นของเรา และเพื่อจุดประสงค์ดังกล่าว เราได้เริ่มต้นการทบทวนทางเลือกเชิงกลยุทธ์อย่างครอบคลุมและละเอียด” Greg Beard ประธานและ CEO ของ Stronghold กล่าว

บริษัทได้ว่าจ้าง Cohen and Company Capital Markets เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และยังไม่ได้กำหนดกรอบเวลาที่แน่นอนสำหรับการเสร็จสิ้นการทบทวน โดยรวมแล้วราคาหุ้นของ Stronghold ลดลงประมาณ 2% ในวันพฤหัสบดี

นอกจากนี้ในปีนี้ราคาหุ้นของบริษัทลดลงมากถึง 62% ในขณะที่บริษัทขุดอื่นๆ เช่น Riot Platforms (RIOT) และ Marathon Digital (MARA) ลดลงประมาณ 40% ในขณะที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 39% ในปีนี้

Stronghold เข้าตลาดในช่วงขาขึ้นของตลาดกระทิงในปี 2021 อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับบริษัทขุดอื่นๆ หลายแห่ง แต่ Stronghold ประสบปัญหาทางการเงินกว่าใครในช่วงฤดูหนาวของคริปโตเนื่องจากภาระหนี้สินจำนวนมากในงบดุล อย่างไรก็ตามบริษัทสามารถหลีกเลี่ยงชะตากรรมเดียวกันกับบริษัทขุดอื่นๆ ที่ล้มละลายได้โดยการปรับโครงสร้างหนี้และปรับปรุงงบดุลในปี 2022 และ 2023

การควบรวมและซื้อกิจการถือเป็นหนึ่งในด้านที่จะได้รับแรงผลักดันหลังจากการ halving ซึ่งทำให้ภูมิทัศน์การขุดมีความแข่งขันมากขึ้นสำหรับผู้ ขุด เนื่องจากผลตอบแทนลดลงไปครึ่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามมีการเพิ่มขึ้นของการควบรวมและซื้อกิจการในอุตสาหกรรมการขุดแล้ว เนื่องจากบริษัทขุดที่มีงบดุลแข็งแกร่งเริ่มซื้อสินทรัพย์ที่ซื้อขายในราคาที่ต่ำ

ที่มา: coindesk