<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยบรรดากองทุน vc ลงทุนในคริปโตไตรมาสที่ 1 ปี 2024 เกือบ 2,500 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่จากบริษัท Galaxy Research ซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลเชิงลึกด้าน crypto พบว่าในช่วงไตรมาสแรกของปีกองทุน VC ได้ทุ่มเงินหลายพันล้านดอลลาร์เข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโต

ในบทความใหม่ Galaxy Research กล่าวว่า VC ได้ลงทุนเม็ดเงินลงทุนกว่า 2,490 ล้านดอลลาร์ในตลาด crypto ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2024 ซึ่งเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบเป็นกับไตรมาสก่อนหน้า 


Galaxy Research กล่าวว่าการลงทุนจำนวนมากในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2024 ส่งสัญญาณว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2023 อาจเป็นช่วงที่ตลาดทำจุดต่ำสุดไปแล้ว

“ในไตรมาสที่ 1 ปี 2024 vc ลงทุนกันไปกว่า 2,490 ล้านดอลลาร์ (+29% จากไตรมาสก่อนหน้า) ส่วนในบริษัทที่เน้นด้าน crypto และ blockchain นั้นเพิ่มมากว่า 603 ดีล (+68% จากไตรมาสก่อนหน้า)

นี่เป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกทั้งในด้านการลงทุนและจำนวนดีลในสามไตรมาส อาจส่งสัญญาณว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2023 ได้ทำ ‘จุดต่ำสุด’ อืวยการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าอาจเป็นตัวบอกถึงการปรับตัวขึ้นได้อีกของไตรมาสถัดไป”

Galaxy Research กล่าวต่อไปว่าในขณะที่ vc ได้ลงทุนในพื้นที่ crypto นั้นมีความสัมพันธ์กับราคาของ Bitcoin (BTC) ในอดีต การเพิ่มขึ้นอย่างมากของราคา Bitcoin ในปี 2024 ทำให้พวกเขาแยกทางกัน

“ในขณะที่ vc ในตลาด crypto โดยทั่วไปมีความสัมพันธ์กับราคา Bitcoin แต่ความสัมพันธ์นั้นได้พังทลายลงในช่วงปีที่ผ่านมา โดยที่ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เดือนมกราคม 2023 แต่การเคลื่อนไหวของ VC ส่วนใหญ่กลับเงียบเหงา

ไตรมาสที่ 1 ปี 2024 มี BTC เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และในขณะที่การลงทุนก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน การลงทุนยังคงไม่ใกล้เคียงกับระดับที่ Bitcoin เทรดครั้งล่าสุดที่มากกว่า $60,000

การรวมกันของตัวเร่งของอุตสาหกรรม crypto (Bitcoin ETF,พื้นที่ใหม่ ๆ ในตลาดเช่น restaking modularity, Bitcoin เลเยอร์ 2 เป็นต้น) และกระแสตลาดมาโครมีส่วนทำให้เกิดความแตกต่างที่น่าทึ่ง”

ที่มา : DailyHodl