<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดโวลุมการใช้ Stablecoin จะแซงหน้า Visa ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การทะยานขึ้นมาของเหรียญ stablecoin นั้นไม่ได้เป็นเพียงเรื่องธรรมดาเสียแล้วมาตั้งแต่ปี 2017 โดยการคาดการณ์ล่าสุดบ่งชี้ว่าโวลุมการชำระเงินทั้งหมดใน stablecoin จะแซงหน้า Visa ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 เหตุการณ์สำคัญที่คาดการณ์ไว้นี้ตอกย้ำถึงบทบาทที่สำคัญที่เหรียญ stablecoin กำลังเป็นว่าด้วยการชำระเงินที่สามารถทำได้ทั่วโลก

แม้ว่า Visa จะเป็นเกณฑ์มาตรฐานในการวัดปริมาณการชำระเงินมายาวนาน แต่ Stablecoin ก็ปิดช่องว่างนี้อย่างรวดเร็ว ต้องขอบคุณส่วนใหญ่ที่พวกมันใช้เป็นสื่อหลักในการซื้อขายคริปโตเพิ่มมากขึ้น ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าเกือบ 90% ของธุรกรรม Stablecoin เชื่อมโยงกับกิจกรรมการซื้อขาย รวมถึงส่วนที่โดดเด่นที่มีสาเหตุมาจากการซื้อขายแบบ Wash Trading ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติที่ทำให้โวลุมเทรดเพิ่มขึ้นผ่านการซื้อและการขายซ้ำ ๆ 

การใช้ Stablecoin ที่โดดเด่นในการซื้อขาย crypto อาจทำให้การเปรียบเทียบโวลุมของพวกเขากับเครือข่ายการชำระเงินแบบเดิมเช่น Visa ในแบบที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมรายย่อยและเชิงพาณิชย์เป็นหลัก ตามโพสต์ในบล็อกของ Visa ยูทิลิตี้ของ Stablecoin กำลังกระจุกตัวอยู่ในระบบนิเวศของคริปโต โดยเฉพาะเพื่อการอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนเข้าและออกจากคริปโตที่แตกต่างกันอย่างรวดเร็วและราบรื่น

อย่างไรก็ตาม ปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นจาก Stablecoin นั้นน่าประทับใจมาก ปัจจุบัน Stablecoins กำลังมีการใช้งานสูงกว่า 265,000 ล้านดอลลาร์ โดยมีฐานผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่ 27.5 ล้านรายต่อเดือน โดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ $9,600 ต่อราย

มูลค่าตลาดของ Tether อยู่ที่ 110,860 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตอย่างมากของตลาด การพึ่งพา Stablecoin ที่เพิ่มมากขึ้นนี้ แม้จะมีการใช้งานหลักในการซื้อขาย แต่ก็ส่งสัญญาณถึงการยอมรับและการบูรณาการเข้ากับระบบการเงินกระแสหลักในวงกว้างในอนาคต 

ที่มา : U.Today