<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) เผยกำลังพิจารณาร่วมมือ Bitcoin Cash สิ่งนี้หมายถึงอะไร ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson หรือผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) ได้จุดกระแสความสนใจในวงการคริปโตเคอร์เรนซีอีกครั้ง ด้วยการหยิบยกแนวคิดความเป็นไปได้ในการจับมือเป็นพันธมิตรกับ Bitcoin Cash (BCH) ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่แยกตัวมาจาก Bitcoin (BTC)  เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 เนื่องจากกลุ่มนักพัฒนาต้องการแก้ไขปัญหาดั้งเดิมของ Bitcoin

Hoskinson ได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญมหาศาลที่การร่วมมือครั้งนี้ที่อาจส่งผลดีต่อ Bitcoin Cash เนื่องจากจะช่วยยกระดับเครือข่ายแห่งนี้ให้ก้าวล้ำหน้าเครือข่ายอื่น ๆ 

ศักยภาพของ Cardano จะส่งผลดีกับ Bitcoin Cash อย่างไร?

Hoskinson ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นแบบ “สถานการณ์จำลอง” บนแพลตฟอร์ม X (เดิมชื่อ Twitter) โดยเขาสอบถามผู้ติดตามว่า พวกเขาสนใจที่จะเห็น Bitcoin Cash กลายเป็น “partnerchain” หรือเครือข่ายพันธมิตรของ Cardano หรือไม่

นอกจากนั้น Hoskinson ยังชี้ให้เห็นว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยยกระดับ Bitcoin Cash ด้วยเทคโนโลยี Proof of Work อันทรงพลังของ ADA อย่าง Leios, NiPoPoWs, และ Ergo tech

Hoskinson ยังกล่าวด้วยว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ Bitcoin Cash กลายเป็น “บล็อกเชนแบบ Proof of Work ที่เร็วที่สุด และใช้งานได้จริงที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา” 

ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมโหวตในโพลสำรวจความคิดเห็นของ Hoskinson แล้วกว่า 13,000 คน โดยเสียงส่วนใหญ่กว่า 67.7% เห็นด้วยกับแนวคิดที่ ADA จะจับมือกับ Bicoin Cash

Ben Scherrey ผู้ก่อตั้งและ CTO ของบริษัทบล็อกเชน Biggest Lab ก็โหวตเห็นด้วยกับแนวคิดนี้เช่นเดียวกัน โดย Ben Scherrey ชี้ให้เห็นว่าทั้งสองเครือข่ายต่างมี “ความคล้ายคลึง” ซึ่งอาจส่งเสริมซึ่งกันและกันได้

Ben กล่าวในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X ว่า “เขามองเห็นเสมอว่ามีความเข้ากันได้ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติระหว่างสองบล็อกเชนนี้ เนื่องจากทั้งคู่ใช้โมเดล UTXO ร่วมกัน ซึ่งเอื้อต่อการปรับขนาดได้สูง และยังคงมีการกระจายศูนย์”

ในขณะที่ Bitcoin Cash เป็นที่รู้จักอยู่แล้วว่ามีข้อได้เปรียบเหนือ Bitcoin ในด้านความเร็วของเครือข่าย ,ค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า และสามารถปรับขนาดได้ดีกว่า 

ดังนั้นแนวคิดของ Hoskinson ที่ว่า Bitcoin Cash จะกลายเป็นบล็อกเชน PoW ที่เร็ว และใช้งานได้ดีที่สุด อาจเป็นไปได้จริง การยกระดับ Bitcoin Cash ด้วยเทคโนโลยี Leios และ Ergo จะช่วยให้เครือข่ายประมวลผลธุรกรรมได้เร็วขึ้น และมีฟังก์ชันการทำงานของสัญญาอัจฉริยะที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แนวคิดการทำให้ Bitcoin Cash เป็น “partnerchain” ของ Cardano ยังไม่ได้เกิดขึ้น เนื่องจากทั้ง Bitcoin Cash และ Cardano ใช้กลไกฉันทามติคนละตัวกัน

กราฟราคา ADA ที่มา: ADAUSDT on Tradingview.com

ที่มา:bitcoinist