<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูอสังหาฯ เทียบชัด! Bitcoin กับ อสังหาริมทรัพย์อยู่ร่วมกันได้ไหม แตกต่างกันอย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้แฟนเพจเฟซบุ๊ก Cryptodog ได้เผยแพร่คลิป Reel ที่ได้มีการสัมภาษณ์คุณ คิม ชัชวาลย์ วัฒนะโชติ นักลงทุน เเละ ผู้ประกอบการในอสังหาริมทรัพย์ จากช่องยูทูป KIM Property Live ซึ่งได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันของ Bitcoin และ อสังหาฯ 

คุณคิมกล่าวว่า ตัวของคริปโตเคอร์เรนซี (Bitcoin) และอสังหาริมทรัพย์นั้นอยู่ร่วมกันได้ ไม่ได้มีข้อบังคับอะไรมาห้ามไม่ให้ครอบครองทั้งคู่ ซึ่งตัวของเขาก็มีการถือสินทรัพย์ดังกล่าวทั้งสองตัว เป็นเรื่องปกติที่นักลงทุนจะต้องการกระจายความเสี่ยงถือสินทรัพย์หลาย ๆ ชนิด ไม่เหมือนกับการเลือกภรรยาที่ไม่ควรมีหลายคน โดยนักลงทุนแต่ละคนต้องดูวัตถุประสงค์ในการลงทุนของแต่ละบุคคลว่าคืออะไรก่อนเริ่มทำการลงทุน

นอกจากนั้นคุณคิมยังได้เทียบให้เห็นข้อแตกต่างของสินทรัพย์ทั้งสองประเภทด้วยว่า สำหรับอสังหาริมทรัพย์แล้ว มีข้อดีอยู่ที่ตัวของมันนั้นสามารถกู้เงินได้ เลเวอเรจได้ สามารถจับต้องได้ และที่สำคัญคือมี cash flow

ทางด้าน Bitcoin เองก็มีข้อดีและตอบโจทย์หลาย ๆ อย่างเช่น การโยกย้ายที่ไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลาง หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอำนาจรัฐ รวมถึงเก็บรักษาความมั่งคั่งได้โดยไม่ต้องพึ่งพาปัจจัยอื่น 

และในช่วงท้ายคุณคิมได้สรุปด้วยว่าในโลกอนาคตที่กำลังจะมาถึง Bitcoin จะมีบทบาทเป็นอย่างมาก 

สรุปแล้วจากที่กล่าวมาข้างต้นคุณคิมอาจมองว่า ทั้ง Bitcoin และอสังหาฯ ล้วนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป อสังหาริมทรัพย์ กู้เงินได้ เลเวอเรจได้ จับต้องได้ มีกระแสเงินสด ส่วน Bitcoin โอนง่าย ไม่ผ่านตัวกลาง เก็บรักษาความมั่งคั่งโดยไม่ต้องพึ่งพาปัจจัยอื่นทั้งนี้นักลงทุนควรศึกษาข้อมูล กระจายความเสี่ยง ลงทุนทั้ง Bitcoin และอสังหาฯ ควบคู่กันไป

ที่มา : Crypto Dog