<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 85,200 ดอลลาร์ก่อนฤดูร้อนนี้ แต่ยังเสี่ยงร่วงต่อ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ คริปโต Glassnode กล่าวว่า Bitcoin (BTC) อาจพุ่งแตะ 85,200 ดอลลาร์ก่อนฤดูร้อนนี้ หากรูปแบบทางเทคนิคเป็นไปตามที่คาดการณ์

ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ซึ่งใช้ชื่อว่า Negentropic บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้โพสต์ข้อความในฟีดแจ้งกับผู้ติดตาม จำนวน 62,800 คนว่า ราชาคริปโตอย่าง Bitcoin กำลังจะหลุดจากรูปแบบธงคว่ำ (bullish pennant) ที่เป็นสัญญาณขาขึ้น

“ราคา BTC ใกล้จะทะลุแนวโน้มของแพทเทิร์นธงคว่ำและเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ง่าย (SMA) 50 วัน เมื่อราคาสามารถทะลุระดับ 65,000-66,000 ดอลลาร์ไปได้ ราคาก็จะมุ่งหน้าไปแตะ 73,500 ดอลลาร์ก่อน 76,500 ดอลลาร์ และมีโอกาสสูงที่จะเห็นราคา 85,200 ดอลลาร์ก่อนฤดูร้อน”

Negentropic ยังกล่าวอีกว่า แม้จะมีสัญญาณการฟื้นตัว แต่ก็ยังมีความกังวลใจในตลาด เนื่องจากมีการชำระบัญชีของนักเทรดขา long ซึ่งอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ผันผวน

“ราคา BTC ฟื้นตัวขึ้น แต่ยังถือว่าอยู่ในเชิงลบอยู่ ราคา Bitcoin พุ่งกลับจากโซนตลาดขาลงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางสัญญาณดอลลาร์อ่อนค่าลง

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีความกังวลใจในตลาด โดยมีสัญญาณความเสี่ยงสูง การชำระบัญชีของนักเทรดฝั่งขา long ทำให้ตลาดสัญญา Futures ลดความร้อนแรงลง  หากราคาหยุดพักตัวต่อไป การทะลุแนวต้านที่ระดับ 65,000 ดอลลาร์อาจทำให้โมเมนตัมกลับคืนมาและดันราคาไปแตะ 70,000 ดอลลาร์ได้”

แต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์คริปโท Benjamin Cowen กล่าวว่า เขาเชื่อว่าการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อาจอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจาก Bitcoin กำลังทำหน้าที่เป็นเหมือนตลาดหุ้นที่มีความผันผวนมากขึ้น

ตามที่ Cowen กล่าว Bitcoin อาจเดินตามรอยเท้าของดัชนี Russell 2000, NASDAQ และ S&P 500 ซึ่งดัชนีทั้งสามนี้ต่างก็พุ่งขึ้นไปแตะเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ง่าย 50 วัน (SMA) ก่อนที่จะปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ Cowen มองว่า Bitcoin อาจทำตาม

ขณะที่เขียนอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ราคาราว 62,289 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 2.22% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: dailyhodl