<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Cardano (ADA) เตรียมพุ่ง? หลังกราฟส่งสัญญาณซื้อจากทั้ง RSI และ MVRV

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ Santiment ผู้ให้บริการข้อมูล on-chain ชั้นนำ ระบุไว้ในโพสต์ใหม่บน X (เดิมชื่อ Twitter) สัญญาณซื้อจากตัวชี้วัด on-chain สำคัญอาจเป็นการบ่งบอกว่าราคาของ Cardano (ADA) อาจจะพุ่งขึ้นอีกครั้ง

ตามข้อมูลของผู้ให้บริการข้อมูล on-chain ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) ของ ADA ซึ่งช่วยให้เทรดเดอร์ระบุภาวะ overbought หรือ oversold นั้น “อยู่ในระดับที่ต่ำกว่ามูลค่าตลาดอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ทำให้เป็นโอกาสซื้อที่น่าสนใจกว่าเล็กน้อย”

RSI เป็นตัวชี้วัดโมเมนตัมที่วัดขนาดและความเร็วของการเปลี่ยนแปลงราคาสินทรัพย์ นักเทรดยังใช้มันเพื่อติดตามการกลับทิศทางของแนวโน้มอีกด้วย

เมื่อ RSI ให้ค่ามากกว่า 70 แสดงว่าสินทรัพย์นั้นอยู่ในภาวะซื้อมากเกินไป และอาจมีการปรับราคาลง เมื่อค่าของมัน “ต่ำ” และต่ำกว่า 30 แสดงว่าสินทรัพย์นั้นอยู่ในภาวะขายมากเกินไป และอาจมีการปรับราคาขึ้น

ณ เวลาที่เขียนข่าว RSI ของ ADA อยู่ที่ 29.97 ซึ่งบ่งบอกว่าเหรียญอยู่ในภาวะขายมากเกินไป (oversold)

เตรียมตัวสำหรับการเทรด

เพื่อยืนยันว่าถึงเวลาที่จะซื้อ ADA แล้วหรือไม่? สิ่งสำคัญคือต้องประเมินอัตราส่วน Market Value to Realized Value (MVRV) อัตราส่วนนี้ติดตามอัตราส่วนระหว่างราคาตลาดปัจจุบันของสินทรัพย์กับราคาเฉลี่ยของทุกเหรียญหรือโทเค็นที่ได้มาสำหรับสินทรัพย์นั้น

อัตราส่วน MVRV ในเชิงบวกที่สูงกว่าหนึ่งบ่งบอกว่าสินทรัพย์นั้นมีมูลค่าเกินจริง ซึ่งบ่งบอกว่ามูลค่าตลาดปัจจุบันของสินทรัพย์นั้นสูงกว่าราคาที่นักลงทุนส่วนใหญ่ซื้อถือครอง

ในทางกลับกัน ค่า MVRV ที่เป็นลบแสดงว่าสินทรัพย์นั้นมีมูลค่าต่ำกว่าราคาที่ควรจะเป็น ซึ่งบ่งบอกว่ามูลค่าตลาดของสินทรัพย์นั้นต่ำกว่าราคาซื้อเฉลี่ยของโทเค็นทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่

เมื่ออัตราส่วน MVRV ของสินทรัพย์เป็นลบ แสดงว่าเป็นโอกาสซื้อ เนื่องจากในราคาปัจจุบัน สินทรัพย์มีการซื้อขายในราคาลดลงเมื่อเทียบกับฐานต้นทุนทางประวัติศาสตร์

อัตราส่วน MVRV ของ ADA ที่ประเมินจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ต่างๆ ให้ผลลบ ตามข้อมูลของ Santiment อัตราส่วน MVRV ของเหรียญบนค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 30 วันและ 365 วันอยู่ที่ -13.55% และ -4.5% ตามลำดับ ในขณะที่เขียนข่าว

ณ เวลาที่เขียนข่าว ADA มีการซื้อขายที่ราคา 0.44 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ที่มา: ambcrypto