<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือช้อนซื้อ Bitcoin มูลค่า 941 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง แม้ราคาร่วง สิ่งนี้บ่งบอกอะไร ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามทวีตที่โพสต์โดย Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ บล็อกเชน ระบุว่า นักลงทุนรายใหญ่ที่ถือครอง Bitcoin ระหว่าง 1,000 ถึง 10,000 BTC  ได้มีการกว้านซื้อ Bitcoin รวมกันมูลค่ากว่า 941 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เจ้ามือ Bitcoin สะสม BTC

การเข้าซื้อ Bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณการถือครอง Bitcoin ของเจ้ามือมีเพิ่มขึ้นจำนวน 15,121 BTC  ส่งผลให้จำนวน Bitcoin ของเจ้ามือเหล่านี้อยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ซึ่ง Santiment กล่าวว่า การเคลื่อนไหวนี้บ่งบอกถึงความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin ของเจ้ามือ

การที่เจ้ามือ Bitcoin กลับมาสะสม Bitcoin อีกครั้ง เกิดขึ้นหลังจากช่วงหลายสัปดาห์ที่พวกเขาขาย Bitcoin ออกไปจำนวนมากเพื่อทำกำไร โดยในช่วงปลายเดือนเมษายนรายงานจากเว็บไซต์ CryptoPotato ระบุว่า นักวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน สังเกตเห็นการเคลื่อนไหวของ Bitcoin จำนวนมากเข้าสู่กระดานเทรดคริปโต ซึ่งส่วนใหญ่มาจากกระเป๋าเงินของเจ้ามือ Bitcoin เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจาก ราคา Bitcoin พุ่งทะยานเกิน 60,000 ดอลลาร์ ทำให้กำไรที่ยังไม่ขายของนักลงทุนในตลาดเพิ่มสูงขึ้น

ปัจจุบันราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ในช่วงระหว่าง 60,000 ดอลลาร์ ถึง 64,000 ดอลลาร์และมีการซื้อขายอยู่ในระดับนั้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์ สถานการณ์นี้จึงเป็นโอกาสทองให้กับนักลงทุนในการซื้อ Bitcoin ในราคาที่ถูกลง โดยคาดหวังว่าราคาจะกลับมาพุ่งสูงอีกครั้งในช่วงขาขึ้นของ Bitcoin

สัญญาณบ่งชี้ว่า เงินลงทุนเริ่มไหลกลับเข้าสู่ Bitcoin

การวิเคราะห์จาก Santiment สอดคล้องกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้าน on-chain ท่านอื่น ๆ ที่บ่งชี้ว่า ปริมาณเงินทุนที่ไหลเข้า Bitcoin มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้ามือ Bitcoin เข้าซื้อ Bitcoin จำนวน 47,000 BTC มูลค่ากว่า 2.8 พันล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมง โดย Ki Young Ju  CEO ของ CryptoQuant กล่าวว่า การสะสม Bitcoin ครั้งใหญ่นี้เป็นสัญญาณเริ่มต้นของยุคใหม่สำหรับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ 

Willy Woo นักวิเคราะห์ Bitcoin ชื่อดัง กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า นักลงทุน BTC ดูเหมือนจะสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม อาจต้องใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์เพื่อยืนยันการกลับตัวของแนวโน้มอย่างถูกต้อง

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์จากเว็บเทรดคริปโต Bitfinex กล่าวว่า ตัวชี้วัด on-chain บางตัวชี้ให้เห็นว่า แรงกดดันในการขาย Bitcoin จากนักลงทุนอาจลดลง ซึ่งบ่งชี้ว่าราคา Bitcoin อาจกลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง 

นอกจากนี้ กองทุน spot Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ เริ่มมีกระแสเงินทุนไหลเข้าสุทธิ เพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กองทุนมีการไหลเข้าของเงินลงทุนสุทธิเพียงวันเดียว แต่ในสัปดาห์นี้ มีการไหลเข้าสุทธิของเงินทุนแล้ว 2 วัน

การเคลื่อนไหวล่าสุดของเจ้ามือ Bitcoin บ่งชี้ว่า เป็นจุดเริ่มต้นของช่วงการสะสม  Bitcoin อีกครั้ง หลังจากการเหตุการณ์ halving ซึ่งคาดว่า ช่วงเวลานี้จะกินเวลาเป็นสัปดาห์ก่อนที่ตลาดขาขึ้นจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง 

ที่มา : cryptopotato