<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT ทำนายราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $90,000 หาก Donald Trump ชนะการเลือกสมัยที่ 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2021 อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ไม่ปิดบังความรังเกียจของเขาต่อคริปโต โดยบรรยายว่ามันเป็น ‘ภัยพิบัติที่รอคอยให้เกิดขึ้น’ และแสดงความชื่นชมต่อดอลลาร์สหรัฐแบบดั้งเดิมเป็นสิ่งที่ดี

แต่ในปี 2024 ท่าทีของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี Donald Trump ดูเหมือนจะเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง ไม่เพียงแต่ร่ำรวย แต่มีชุมชนคริปโตได้ออก NFT ที่ได้แรงบันดาลใจจากตนเองเท่านั้น และยังดูเหมือนเขาจะเริ่มยอมรับตลาดคริปโตแล้ว

โดยเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม Trump ได้พูดถึง Bitcoin และคริปโตอื่นๆ รวมถึงเหรียญมีม Jeo Boden (BODEN) ซึ่งนี่กลายเป็นการอธิบายแล้วว่าตอนนี้เขายอมรับการบริจาคในสินทรัพย์ดิจิทัล และระบุว่าชัยชนะของเขาจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนคริปโตมากกว่า

เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงความคิดอย่างมากและประธานาธิบดี Joe Biden ยังคงใช้แนวทางที่เข้มงวดกับคริปโต ทาง Finbold จึงตัดสินใจปรึกษาแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชั้นนำของ OpenAI – ChatGPT – ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Bitcoin บ้างหาก Trump ได้รับชัยชนะสมัยที่สอง

ChatGPT ประเมินผลกระทบของชัยชนะของ Trump ต่อ Bitcoin

แม้ในตอนแรกจะมีปัญหาอยู่เล็กน้อย เนื่องจากท่าที่ที่เปลี่ยนไปของ Trump ต่อวงการคริปโต แต่ ChatGPT ก็สรุปได้ว่า ชัยชนะของผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันมีโอกาสที่จะเป็นปัจจัยบวกต่อ Bitcoin อย่างมาก

ตามการคาดการณ์ของ ChatGPT ข้อเท็จจริงที่ Trump หันมาสนับสนุนคริปโต ว่าการบริหารงานของเขาน่าจะแสวงหาการผ่อนคลายกฎระเบียบ และชุมชนพึงคาดหวังว่าจะมีบรรยากาศการกำกับดูแลที่ผ่อนปรนตามคำแถลงและชื่อเสียงของพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นจุดที่อาจทำให้ Bitcoin จริงๆ แล้วอาจพุ่งขึ้นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม น่าสนใจที่ ChatGPT เริ่มแรกระบุผิดว่าจุดสูงสุดของราคา Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 64,000 ดอลลาร์ แต่เมื่อแก้ไขและแจ้งให้ทราบว่า ณ วันนี้ ราคา Bitcoin อยู่ที่ 61,015 ดอลลาร์ หลังจากลดลง 1.22% จากวันก่อน และ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ประมาณ 73,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการวิเคราะห์

อย่างไรก็ดี ChatGPT ก็ได้ปรับเป้าหมายราคา Trump สำหรับเหรียญนี้เป็นราคาในระดับ 80,000 ถึง 90,000 ดอลลาร์

สุดท้าย ChatGPT ยังนำเสนอมุมมองตรงข้ามที่มันเห็นว่าเป็นไปได้ นอกเหนือจากปัจจัยทั่วไปที่อาจส่งผลต่อราคาคริปโต ChatGPT ชี้เฉพาะว่าเป็นเรื่องปกติที่นักการเมืองไม่ปฏิบัติตามสัญญาหาเสียงของพวกเขา ซึ่งหมายความว่าความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบอาจยังคงดำรงอยู่ภายใต้การบริหารของทรัมป์

ภายใต้สถานการณ์เช่นนั้น ChatGPT คาดการณ์ว่า Bitcoin อาจร่วงลงไปอยู่ในระหว่าง 50,000 ถึง 60,000 ดอลลาร์

ที่มา: Finbold