<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดทริคการลงทุนคริปโตฉบับ “ลุงโฉลก สัมพันธารักษ์” เพราะโลกการลงทุนไม่ยากอย่างที่คิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา ช่องยูทูป “ChalokeDotCom” ได้เผยแพร่คลิปที่มีชื่อตอนว่า ศาสตร์ “การลงทุน” แบบฉบับ โฉลก สัมพันธารักษ์ ซึ่งเป็นการตัดต่อ Recap จากการไลฟ์เต็มในรายการ CDCTalk ภายในคลิปดังกล่าวตัวของลุงโฉลกได้ออกมาแนะนำนักลงทุนถึงเทคนิคการลงทุนที่น่าสนใจ

ลุงโฉลกได้อธิบายถึงหลักการลงทุนในคลิปว่า “เวลา” นั้นเป็นสิ่งสำคัญเพราะเมื่อมีเวลามากก็สามารถทำประโยชน์ได้อีกมาก ดังนั้นแทนที่จะมานั่งจ้องชาร์ตทุกวี่ทุกวัน เราเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ลงทุนแบบง่าย ๆ ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งลุงโฉลกได้สมมติว่า หากเรากำลังต่อยมวยและเห็นคู่ต่อสู้ขยับแขนซ้ายลง เราก็จะเดาได้ทันทีว่าหมัดขวากำลังจะออกมา ซึ่งการที่เราสามารถเดาอนาคตได้เป็นผลมาจากการฝึกฝน และมีเวลาศึกษา การลงทุนก็เป็นแบบนี้เช่นกัน ถ้าหมั่นเพียรศึกษาและฝึกฝนเราก็สามารถคาดเดาอนาคตได้ทำให้เราเห็นภาพรวมและเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่เกิดประโยชน์มากกว่ามานั่งกังวลในทุก ๆ วัน

เมื่อรู้อนาคตแล้วลุงฉโลกจึงแนะนำให้นักลงทุนเล่นเวฟ 3 เพียงอย่างเดียว หรือช่วงที่ราคาสินทรัพย์พุ่งขึ้นสูงตามหลักการทฤษฏี Elliott wave และเพื่อที่จะเดาเวฟสามได้นักลงทุนจำเป็นจะต้องรู้และเข้าใจเวฟ 1 และ 2 เมื่อรู้ฐานและรู้ยอดเราจะรู้ได้ทันทีว่าชาร์ตจะร่วงลงมาประมาณไหน ด้วยการตีกราฟ fibonacci ซึ่งวิธีดังกล่าวใช้ได้ทั้งในตลาดหุ้น และตลาดคริปโต

ยกตัวอย่างกรณีของ Bitcoin ลุงโฉลกได้มีการตีกราฟและอธิบายถึง 3 ทริคที่ใช้ว่า ในทริคแรกให้ดูยอดพีคของ Bitcoin ในเวฟที่ 1 จากนั้น ให้ประเมินการปรับฐานราคาตามที่ระบุใน Fibonacci Retracement ที่ระดับ 78.6 หรือ 88.7 สิ่งนี้จะทำให้เราสามารถคาดการณ์จุดหมายปลายทางราคาที่กำลังจะร่วงล่วงหน้าได้ และเมื่อเรารู้แล้วว่าจะร่วงตรงไหนก็หาจุดเข้าซื้อ 

ในทริคถัดมา ลุงฉโลกได้ให้คำแนะนำการดู “Lowest Low” หรือจุดต่ำสุด และ “Higher Low” หรือจุดต่ำสุดถัดมาที่จะไม่มีทางต่ำกว่าอันที่แล้ว ซึ่งอาจทำรูปแบบเป็น Harmonic Pattern รูปแบบปูหรือตัวเอ็ม จากนั้นในทริคที่สามเมื่อเจอ Higher Low แล้วให้ใช้อินดิเคเตอร์ CDC ActionZone หรือตัวชี้วัดเขียว-แดง ของลุงฉโลกในการประเมินหาจุดเข้าซื้อ โดยเมื่อกราฟแสดงสัญญาณบวกเป็นสีเขียวเมื่อไรก็ให้รีบเข้าซื้อ เพราะจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าเวฟที่ 3 กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

นอกเหนือจากนี้ลุงฉโลกยังได้บอกทริคในการค้นหาเหรียญคริปโตแนวโน้มดีที่น่าลงทุน โดยการใช้เครื่องมือ Cryptopair Screener ของ Tradingview ด้วยเงื่อนไข MACD Level เหนือ 0 และ MACD Signal ต่ำกว่า 0 เพื่อเป็นตัวคัดกรองเหรียญ ซึ่งแทนที่จะดูชาร์ตเป็นพัน ๆ ตัว ลุงโฉลกแนะนำให้เลือกมาดูไม่กี่ตัวก็พอ สิ่งนี้จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะพร้อมย้ำว่าเวลาเป็นของสำคัญเพราะ “ใครมีเวลามากกว่าคนนั้นก็ชนะ” 

ดังนั้น พูดง่าย ๆ ก็คือไม่ต้องไปตามทำกำไรทุกเวฟ และไม่ต้องหวังว่าจะทำกำไรมากเอาแค่ 10-20 % ก็พอแล้ว และทำการกระจายความเสี่ยงเลือกลงทุนในหลายๆ สินทรัพย์ เพียงเท่านี้ก็สามารถลงทุนได้อย่างสบายใจ

ที่มา : Youtube