<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun กล่าวว่าการที่ Tesla เทขาย Bitcoin นั้นเป็นเรื่องที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวสุดช็อคสำหรับคนในวงการคริปโตนั่นก็คือ การที่บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยงของ Bitcoin ได้ประกาศเปิดเผยว่า ได้เทขาย Bitcoin ไปแล้วถึง 75% ในช่วงไตรมาสที่ 2 แต่ก็ไม่ใช่เรื่องทุกคนที่รู้สึกตกใจกับการกระทำดังกล่าว

Justin Sun ผู้ประกอบการด้านคริปโตที่มีชื่อเสียงเขากล่าวว่า การที่บริษัทของ Elon Musk (Tesla) ได้ขาย Bitcoin ออกไปนั้นถือเป็นเรื่องดีที่เกิดขึ้น

Sun ได้อธิบายว่า การขาย Bitcoin ของบริษัท Tesla สามารถอธิบายถึงสภาพคล่องที่อุตสาหกรรมคริปโต สามารถมอบให้กับบริษัทขนาดใหญ่ได้ นอกจากนี้การทำธุรกรรม Bitcoin ของ Tesla ยังเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับทุกบริษัทที่ถือ BTC ไว้ในงบดุล จากการกระทำของ Musk ในครั้งนี้ จะเป็นการสนับสนุนแนวคิดให้บริษัทขนาดใหญ่กล้าซื้อคริปโตในอนาคต 

จากการขาย Bitcoin ไป 75% นั้นทำให้ Tesla ได้รับเงินเป็นจำนวน 936 ล้านดอลลาร์

นอกจาก Justin Sun แล้ว Michael Saylor แฟนคลับอันดับ 1 ของ Bitcoin ผู้ก่อตั้ง MicroStrategy ยังกล่าวในทวิตเตอร์ของเขาด้วยว่า ว่าหากคุณขาย Bitcoin 75% คุณยังเหลือ 25% 

ด้าน Musk ได้อธิบายว่า การที่ Tesla ได้ขาย Bitcoin ออกไปนั้นเป็นเพื่อต้องการเพิ่มสภาพคล่องเพราะสถานการณ์ในประเทศจีน ในเรื่องของวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ที่มีการล็อคดาวน์กันอยู่ แต่ในอนาคต Musk ยืนยันว่า Tesla จะซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน