<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Starbucks เผยเตรียมเปิดตัวโครงการ Web3 และ NFT ในงาน Investor Day เดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Howard Schultz ซีอีโอของ Starbucks กล่าวว่า Web3 จะเป็นส่วนหนึ่งในอนาคตของ Reward Program ของ Starbucks

“เราได้ทำงานเกี่ยวกับความคิดริเริ่มด้านเทคโนโลยีดิจิทัลซึ่งเป็นที่น่าตื่นเต้นมาก และต่อยอดจากแพลตฟอร์มดิจิทัลชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีอยู่ของเราในรูปแบบใหม่ๆ ที่เน้นในอุตสาหกรรมของกาแฟและที่สำคัญที่สุดคือ การเป็นที่จดจำของลูกค้า” Schultz กล่าวระหว่างรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 3 ปี 2022 ของบริษัทเมื่อวันอังคาร 

จากข้อมูลของ Schultz บริษัทจะเปิดตัวโปรเจกต์ด้านดิจิทัลใหม่ในวันที่ 13 กันยายน ระหว่างงาน Investor Day ประจำปี ที่ซีแอตเทิล

ความคิดริเริ่มนี้จะช่วยให้สตาร์บัคส์สร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมของ Reward Program ในปัจจุบัน ขณะที่ยังนำเสนอวิธีการใหม่ ๆ ในการดึงดูดลูกค้า

“สิ่งนี้จะสร้างผลกระทบต่อเครือข่ายดิจิทัลชุดใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ และส่งเสริมลูกค้าที่มีอยู่ในร้านค้าปลีกหลักของเรา” Schultz กล่าว

อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่าง Starbucks กับโครงการ Web3 ยังไม่ได้รับการตอบสนองจากพนักงาน ในระหว่างการนำเสนอที่รวมหัวข้อเกี่ยวกับ NFTs เมื่อเดือนพฤษภาคม โดยพนักงานคนหนึ่งที่มีชื่อว่า “Mark” ได้แสดงความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับแผน NFT ของบริษัท โดยอ้างว่า ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Blockchain ไม่ว่าจะเป็นระบบฉันทามติแบบ proof of stake หรือ proof of work ไม่เป็นผลดีกับทุกสิ่งและมันทำให้ผมในฐานะนักเทคโนโลยีเกิดความกังวล เกี่ยวกับเรื่องนี้ ถ้าหากบริษัทจะไปในทิศทางนั้น” เขากล่าว “ผมไม่ต้องการที่จะรู้สึกแบบนี้กับสตาร์บัคส์”

Starbucks ได้ก้าวเข้าสู่พื้นที่บล็อคเชนเป็นครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ด้วยโปรเจคต์ traceability หรือ โครงการตรวจสอบธุรกรรมแบบย้อนกลับ เพื่อช่วยเกษตรกรรายย่อย

ไม่ว่าลูกค้า พนักงาน หรือนักลงทุนจะยอมรับการริเริ่มล่าสุดของ Web3 ที่ยังไม่มีใครเห็น แต่Schultz วางตำแหน่งนี้ให้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่วางแผนไว้สำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่

“เรารอคอยที่จะแสดงพลังและโอกาสของแผนการดำเนินงานของเราอย่างเต็มที่” Schultz กล่าว

ที่มา : decrypt