<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็ดเงินกว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์ไหลออกจากตลาด crypto เราควรกังวลหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด crypto ในตอนนี้ได้เผชิญหน้ากับแท่งเทียนสีแดงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตามรายงานได้บันทึกการไหลออกของเงินทุนจำนวนมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

แรงกดดันในการขายในสินทรัพย์อย่าง Bitcoin (BTC) ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้วในช่วงเดือนที่ผ่านมาก่อนที่จะกลับมาเข้าสู่ความน่ากังวลอีกครั้งเมื่อซื้อขายใกล้ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์

อันที่จริง ณ วันที่ 19 สิงหาคม 2022 ตลาด crypto มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.05 ล้านล้านดอลลาร์ลดลง 7 หมื่นล้านดอลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจาก 1.12 ล้านล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

แผนภูมิมูลค่าตลาดของ crypto ทั่วโลก ที่มา: CoinMarketCap

Michaël van de Poppe ผู้เชี่ยวชาญด้าน การซื้อขาย cryptocurrency ยอมรับว่ามูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดในปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับการ่วงลงของราคา Bitcoin นั้นน่าจับตามองเป็นอย่างมาก

Bitcoin ล้มเหลวในการทะลุเหนือ 25,000 ดอลลาร์

Bitcoin ล้มเหลงในการปรับตัวขึ้นในระยะสั้นโดยพยายามรักษาระดับที่สูงกว่า 25,000 ดอลลาร์ในช่วงที่ผ่นามา อย่างไรก็ตามสินทรัพย์ดิจิทัลหลักได้สูญเสียโมเมนตัมและลดลงเกือบ 7% ใน 24 ชั่วโมง โดยปัจจุบันกลับมาซื้อขายอยู่ราว 21,400 ดอลลาร์ 

กราฟราคา Bitcoin 1 วัน ที่มา: CoinMarketCap

โดยรวมแล้ว ตลาดปรับตัวลดลงตามการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐครั้งล่าสุด เพื่อพยายามระงับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น 

การเทขายจำนวนมากได้บั่นทอนความหวังของตลาดที่จะฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังหลังจากการปรับฐานครั้งใหญ่ในช่วงหกเดือนแรกของปี 2022

อย่างไรก็ตามการล่มสลายของอุตสาหกรรม crypto จำนวนมาก ทำให้อุตสาหกรรมคริปโตได้สูญเสียมูลค่าหลักทรัพย์ไปกว่าครึ่งจากประมาณ 2 ล้านล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ช่วงขาขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2022