<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมเปิดตัวอัลกอริธึมเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่ “Djed” ในปี 2023 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วระบบฉันทามติแบบ Proof-of-stake อย่างเครือข่าย Cardano ได้ร่วมมือกับ COTI ซึ่งเป็นโปรโตคอล DAG-based Layer 1 เพื่อเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ซึ่งโครงการดังกล่าวเปิดเผยว่าเหรียญ Stablecoin ตัวใหม่นี้จะได้รับการสนับสนุนโดยหลักประกันส่วนเกินในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัลที่เก็บไว้ในเงินสำรอง

ทั้งนี้ทางเครือข่ายจะเริ่มปล่อยให้ใช้งาน Djed บน Cardano Mainnet ในช่วงเดือนมกราคม 2023 แต่ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ stress testing อย่างเข้มงวดหลายชุด ตามที่นักพัฒนากล่าวว่า Djed จะ pegged มูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Cardano ($ ADA) และจะใช้ $SHEN เป็นเหรียญสำรอง

อัลกอริธึม Stablecoin ตัวใหม่นี้จะถูกเปิดให้ทดสอบโดยผู้ใช้งานที่ผ่านการคัดเลือกบน Decentralized Exchanges (DEXs) บางแห่ง ซึ่งจะมอบรางวัลแก่ผู้ใช้สำหรับการจัดหาสภาพคล่องโดยใช้ Djed  ทั้งนี้ทางนักพัฒนาซอฟต์แวร์เตรียมวางแผนที่จะใช้แนวทางที่รอบครอบและรัดกุมในจัดหาสภาพคล่อง ให้กับ Smart Contact ของ Djed ผ่านเหรียญ $ADA

Shahaf Bar-Geffen ซีอีโอของ COTI ได้กล่าวที่งาน Cardano Summit ว่า :

“เหตุการณ์ในตลาดล่าสุดได้พิสูจน์อีกครั้งว่า เราต้องการพื้นที่หลบภัยจากความผันผวนที่ถาโถมเข้ามาและ Djed จะทำหน้าที่เป็นพื้นที่หลบภัยได้ในเครือข่าย Cardano ซึ่งจริง ๆ เราไม่เพียงแต่ต้องการ stablecoin เท่านั้น แต่เราต้องการเหรียญที่มีการกระจายอำนาจและมีหลักฐานสำรองในเชนด้วย”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาของ Cardano จะดูไม่ค่อยดีเท่าไรนัก แต่ว่ากิจกรรมในเครือข่ายก็ยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ภายในระบบนิเวศ 

ในขณะที่เขียนราคาของ Cardano มีราคาซื้อขายอยู่ที่ราคา 0.30 ดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph