<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Su Zhu ผู้ร่วมก่อตั้ง Three Arrows Capital กล่าวว่ากลุ่ม Digital Currency Group และ FTX วางแผนโจมตี Terra ให้ล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Zhu Su ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Three Arrows Capital (3AC) ที่ล้มละลายได้เปิดตัวข้อกล่าวหามากมายแม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับการพิจารณาทางกฎหมายของเขาเองก็ตาม

Zhu Su อ้างว่ากลุ่ม Digital Currency Group (DCG) สมรู้ร่วมคิดกับ FTX เพื่อโจมตี LUNA ให้ล้มละลาย อีกทั้งยังทำให้ UST ซึ่งเป็น Algorithmic Stablecoin โทเคนดั้งเดิมของ Terra ให้ล้มละลายในเดือนพฤษภาคม 2022

“พวกเขาขาดทุนอย่างมากจากการล้มละลายของเรา เช่นเดียวกับ Babel Finance และบริษัทอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ GBTC โดยพวกเขาน่าจะปรับโครงสร้างอย่างใจเย็นแล้ว อีกทั้งพวกเขายังประดิษฐ์ตั๋วสัญญาใช้เงินที่สามารถเรียกใช้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ เหมือนเด็กที่เล่นโป๊กเกอร์แพ้แล้วพูดว่าฉันสบายดี พ่อจะจ่ายให้ ปล่อยผมเล่นต่อไปซะ”

ทั้งนี้ยังไม่มีใครถามคำถามยาก ๆ เล่น Genesis อุดช่องว่างนี้ได้อย่างไร เช่นเดียวกับ FTX ที่ใช้เวลา 6 เดือนในการรับฝากเงินให้มากยิ่งขึ้นขณะที่กระดานเทรดคริปโตกำลังหมดตัวและหวังว่าราคาของสินทรัพย์ต่าง ๆ จะเพิ่มมากยิ่งขึ้น

มีรายงานว่า 3AC กำลังเผชิญกับการพิจารณาทางกฎหมายของตนเอง โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) และ Commodity Futures Trading Commission (CFTC) พิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทจะกระทำการละเมิดเนื่องจากการไม่ลงทะเบียนกับหน่วยงานและทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถานะทางการเงินของบริษัท โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทได้ต้องต่อสู้กับคดีล้มละลายในเดือนกรกฎาคม

อย่าไงรก็ตามปัจจุบัน Digital Currency Group เผชิญกับปัญหาสภาพคล่องหลังจาก Genesis ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซึ่งเป็นผู้ให้กู้ crypto ระงับการถอนเนื่องจากการล้มละลายที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม crypto เมื่อปีที่แล้ว