<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมฟุตบอลดัง Man City’s จับมือเว็บเทรด OKX ปล่อยคอลเลกชัน NFT ลุ้นรางวัลเสื้อทีมสุด Limited 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกชื่อดัง Manchester City ได้ทำการปล่อยคอลเลกชัน NFT ชุดใหม่ที่จะเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้ลุ้นรับเสื้อสโมสรรุ่น limited และตั๋วเข้าชมการแข่งขันจริงถึงขอบสนาม

แคมเปญดังกล่าวใช้ชื่อว่า “Unseen City Shirts” ซึ่งเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีมาอย่างยาวนานอย่างเว็บเทรดคริปโต OKX โดยผู้ใช้งานสามารถสร้าง Digital colletible ได้บนแอป OKX ซึ่งมีโอกาสได้รับรางวัลเป็นเสื้อฟุตบอลที่ออกแบบใหม่เพื่อเป็นที่ระลึก โดยขึ้นอยู่กับความหายากของ NFT

ภาพ : นักเตะของสโมสรสวมเสื้อของแคมเปญ 

สำหรับความพิเศษของดีไซน์เสื้อชุดนี้จะอยู่ตรงการเพนต์ภาพบนเสื้อด้วยมือของศิลปิน Christian Jeffery โดยจะเป็นลวดลายดอกกุหลาย Lancashire และเหล่าผึ้งงานของเมือง Manchester

Haider Rafique หัวหน้ายฝ่ายการตลาดระดับโลกของ OKX ได้ระบุว่าระดับความหายากของ NFTs ดังกล่าวนั้นขึ้นกับการจำแนกด้วยอัลกอริทึม ซึ่งจะมี NFTs ระดับ ultra-rare จำนวน 5 ชิ้นจะได้สัมผัสประสบการณ์การลงสนามจริง พร้อมตั๋วไปดูการแข่ง 2 ใบรวมถึงเสื้อสโมสรแบบ limited editon

ถัดมาผู้ที่ได้ถือครอง NFT ในระดับ rare ซึ่งมีจำนวน 5 ชิ้นจะได้การต้อนรับเข้าเยี่ยมชมสนาม และได้เสื้อสโมสรลายกุหลาบและผึ้ง โดยทั้งหมดนี้ผู้ใช้งานสามาถสร้าง NFT ขึ้นมาได้เลยบน OKX Marketplace โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ขณะเดียวกัน Nuria Tarré หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Man City ได้กล่าวว่า การปล่อย NFT ชุดนี้เป็นกลยุทธ์ในการดึงดูดความสนใจของแฟนคลับสายเทคโนโลยีของทางพรีเมียร์ลีก โดยตัวของเขายังได้ระบุว่ายังมีความแน่วแน่ในการค้นหาศักยภาพของ Web3 ต่อไปผ่านความร่วมมือจากทาง OKX และพันธมิตรรายอื่น ๆ 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางสโมสรมีส่วนเกี่ยวข้องในโลกของคริปโต หรือ Web3 โดยเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมายังเคยได้มีการจับมือเป็นพันธมิตรกับเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Roblox อีกด้วย โดยปัจจุบันทาง OKX นั้นเป็นพารต์เนอร์อย่างเป็นทางการของสโมสรแล้วในการตกลงทำสัญญาครั้งล่าสุดเมื่อปีที่ผ่านมา

ที่มาและภาพ : Cointelegraph