<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Genesis ยื่นฟ้องคดีผู้ก่อตั้ง Bitcoin Cash “Roger Ver” มูลค่ากว่า 682 ล้านบาท หลังไม่ยอมจ่ายเงินค่าเทรด Option

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการยื่นฟ้องร้องต่อศาลเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทในเครือของ Genesis อย่าง ‘GGC International Limited’ ได้ยื่นฟ้องนาย Roger Ver ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitcoin Cash โดยกล่าวหาว่า Ver นั้นล้มเหลวในการชำระธุรกรรมการซื้อขายสัญญาคริปโตออปชั่น ที่หมดอายุไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2022 ทั้งนี้จำนวน options ทั้งหมดมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 20.8 ล้านดอลลาร์ และ Ver มีเวลา 20 วันในการตอบสนองต่อหมายเรียกของศาล

คดีดังกล่าวถูกยื่นฟ้องในศาลสูงสุดแห่งรัฐนิวยอร์กในแมนฮัตตัน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Ver จะไม่ตอบสนองต่อการฟ้องร้องคดีในครั้งนี้ และแม้ว่า GGC จะเป็นบริษัทในหมู่เกาะบริติชเวอร์จินที่เป็นเจ้าของโดย Genesis แต่ทาง Genesis ก็ยังไม่ได้อัปเดตอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน

ในขณะนี้ Ver มีเวลา 20 วันในการตอบหมายเรียก แต่ถ้าหากเขาไม่ปฏิบัติตาม เขาจะต้องจ่ายค่าชดใช้เป็นเงินทั้งหมดจำนวน 20.8 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 682 ล้านบาท

ในขณะเดียวกัน กระดานเทรด CoinFLEX ก็ได้ยื่นฟ้อง Roger Ver เช่นกัน โดยกล่าวหาว่าเขาเป็นหนี้ margin debt มูลค่า 47 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ CoinFlex ระบุว่าได้ทำข้อตกลงที่อนุญาตให้ Ver สามารถเทรดด้วย “เงินเครดิตแบบพิเศษ” ที่ถูกรองรับจากชื่อเสียงของเขา เพื่อป้องกันการถูก liquidation แม้ว่ามันจะลดลงต่ำกว่าระดับ maintenance level ที่กำหนดไว้ก็ตาม

การฟ้องคดีของ CoinFLEX ตามมาด้วยคดีความที่มุ่งเน้นการเรียกค่าเสียหายมูลค่า 84 ล้านดอลลาร์หลังจากที่บัญชีของ Ver ถูกล้างพอร์ต แต่ทางด้าน Ver กลับปฏิเสธข้อกล่าวหาเหล่านี้

CoinFLEX ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากช่วงฤดูหนาว Crypto เช่นเดียวกับบริษัทอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม กระบวนการฟ้องร้องดังกล่าวคาดว่าจะสิ้นสุดในปีนี้ และการพิพากษาของศาลจะเกิดขึ้นในฮ่องกง

สำหรับ Genesis ยังคงพยายามดิ้นรนเพื่อให้ผ่านกระบวนการล้มละลาย ข่าวล่าสุดคือบริษัทนี้มีความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าจะสามารถยุติข้อพิพาทกับเจ้าหนี้ในสัปดาห์นี้ได้ โดยทนายความของบริษัทกล่าวว่าพวกเขาสามารถออกจากกระบวนการพิจารณาการยื่นล้มละลายบทที่ 11 ในปลายเดือนพฤษภาคม

ที่มา: beincrypto, cryptopotato