<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Robinhood แนะนำให้ Dogecoin ปรับปรุงสิ่งนี้ ! เพื่อกลายมาเป็นสกุลเงินของผู้คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามโพสต์ Twitter ล่าสุด Vlad Tenev CEO ของ Robinhood ได้เสนอการปรับปรุงอะไรหลาย ๆ อย่างที่เขาเชื่อว่า สิ่งเหล่านี้สามารถช่วยทำให้ Dogecoin กลายมาเป็นสกุลเงินของอินเทอร์เน็ตและผู้คนได้

ผู้บริหารวัย 35 ปีอ้างว่า ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมสำหรับการใช้เหรียญมีม Dogecoin จะต้อง “น้อยมาก ๆ” เพื่อช่วยเหรียญให้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง การอัพเกรด Dogecoin Core 1.14.5 ซึ่งดำเนินการไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ได้ปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมลงอย่างมาก  ซึ่ง Tenev มองว่าสิ่งนี้ทำให้ Dogecoin เป็นทางเลือกที่ถูกกว่าเครือข่ายบัตรเครดิตยอดนิยมหลาย ๆ เจ้า ที่ทั่วไปแล้วจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมสูงถึง 3% ต่อธุรกรรม   

ผู้บริหารของ Robinhood ยังแนะนำด้วยว่า เวลาบล็อกควรปรับให้ลดลงเหลือเพียงสิบวินาที ด้วยวิธีนี้จะช่วย Dogecoin สามารถแข่งขันกับ Visa และเครือข่ายบัตรเครดิตอื่น ๆ ได้ แต่อย่างไรก็ตาม Tenev เชื่อว่า เวลาบล็อกไม่ควรปรับให้เร็วจนเกินไป เพื่อที่นักขุดจะได้ไม่ต้องเสียพลังงานมากไปในการสร้างฉันทามติ (consensus)

นอกจากนี้ Tenev ยังได้แนะนำให้ Dogecoin เพิ่มขนาดบล็อกเป็น 10 กิกะไบต์ (GB) เพื่อช่วยให้สามารถจัดการกับธุรกรรมจำนวนมากได้ อย่างไรก็ตามข้อโต้แย้งหลักประเด็นหนึ่งเกี่ยวกับเพิ่มขนาดบล็อกของ Dogecoin ก็คือ มันจะส่งผลให้มีการรวมศูนย์ (centralize) ในระดับที่สูงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากสิ่งนี้จำเป็นต้องมีการใช้งานฮาร์ดแวร์ราคาแพงเพื่อเรียกใช้ Full node แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Tenev เชื่อว่า มันจะเป็นการแลกเปลี่ยนที่คุ้มค่า และได้ผลลัพธ์ที่ดีมากกว่าผลเสีย

ที่มา : u.today