<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดของ Crypto สูญเสียมูลค่า 60% ในครึ่งปีแรกของปี 2022 สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการล่มสลายของ TerraUSD และ Luna ของ Terraform Labs ก็ได้ทำให้ Celcius หยุดการถอนเงินของลูกค้า ประกอบกับเหตุการณ์ Three Arrows Capital ล้มละลายส่งผลให้ตลาด crypto ปัจจุบันตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ที่สุด

อันที่จริง มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลได้ร่วลงจาก 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งอยู่ในจุดเปลี่ยนของปีต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

นับตั้งแต่มูลค่าตลาดรวมร่วลงมากว่า 60% หรือ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ ปัจจุบันนี้เหลือเพียง 0.86 ล้านล้านดอลลาร์เท่านั้นซึ่งถือเป็นมูลค่าที่ลดลงอย่างมากในช่วงครึ่งปีแรก

กราฟมูลค่าตลาดรวมของมูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลประจำปี (YTD) สำหรับปี 2022 ที่มา: CoinMarketCap

ตั้งแต่ต้นปี มูลค่าตามราคาตลาดของ crypto ได้พยายามที่จะรักษาระดับเหนือ 2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งมันสามารถเรียกคืนได้ในช่วงเวลาสั้น ๆ สองครั้งในเดือนกุมภาพันธ์และปลายเดือนมีนาคม/ต้นเดือนเมษายนแต่ได้ลดลงเรื่อย ๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์

การล่มสลายของตลาดคริปโตนัน้มาพร้อมกับสินทรัพย์ดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin ที่ได้ทำราคาร่วงลงอย่างมากโดยทำราคาต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ และซื้อขายที่ 18,993 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งถือว่าขาดทุนกว่า 5.78%

กราฟ Bitcoin 24 ชั่วโมง ที่มา: CoinMarketCap

ในเวลาเดียวกัน แผนภูมิรายสัปดาห์แสดงให้เห็นว่า Bitcoin ลดลง 7.57% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เนื่องจากมันพยายามดิ้นรนเพื่อสร้างแรงฉุดจากนักลงทุนส่วนใหญ่ 

อย่างไรก็ตามการลดลงอย่างรวดเร็วของทั้ง Bitcoin และตลาด crypto ในวงกว้าง ทำให้นัลกงทุนได้รับความเสียหายอย่างมากจากจำนวนเศรษฐี BTC ที่ลดลงเกือบ 70%ในช่วงครึ่งแรกของปี 2022