<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BlockFi ปัดข่าวลือ ! ขายกิจการให้ FTX ด้วยราคาถูกแสนถูกที่ 875 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือจากแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อ้างว่า บริษัทเว็บเทรด FTX  ได้ปิดดีลเข้าซื้อกิจการ BlockFi เว็บเทรดคริปโตอีกแห่งแล้ว และคาดว่ารายละเอียดดีลจะมีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้ 

โดยมูลค่าในการซื้อกิจการคาดว่าจะอยู่ที่ราว ๆ 25 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นดีลที่ FTX ได้รับส่วนลดมากถึง 99% จากการประเมินมูลค่ากิจการครั้งล่าสุดของ BlockFi ที่ 4,800 ล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก PitchBook 

BlockFi เป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตส่วนใหญ่ที่ประสบปัญหาทางการเงินในช่วงวิกฤตตลาดขาลง และ FTX ก็เป็นเหมือนพ่อพระที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและให้กู้ยืมสินเชื่อฉุกเฉินมูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์

เป็นที่สังเกตว่า BlockFi ไม่ใช่บริษัทคริปโตเพียงแห่งเดียวที่ เว็บเทรด FTX ให้เงินกู้ยืมเพื่อแก้ไขปัญหาด้านเงิน เพราะนอกจาก BlockFi แล้ว สถานบันวิจัย Alameda Research ของมหาเศรษฐี Bankman-Fried ยังได้ให้เงินกู้ยืมเงินมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์แก่ Voyager ด้วย

อย่างไรก็ตามตัวแทนของ FTX ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อข่าวลือดังกล่าว เช่นเดียวกับ BlockFi ซึ่งไม่ให้ความเห็นต่อข่าวลือนี้เช่นเดียวกัน ในขณะที่ด้าน Zac Prince ซีอีโอของ BlockFi ได้ทวีตตอบสนองต่อข่าวลือนี้เพื่อยืนยันว่า บริษัทของเขาไม่ได้ขายกิจการที่มูลค่า 25 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cnbc