<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าพ่อนัก short Michael Burry ออกมาเตือนหุ้นและคริปโตเพิ่งผ่านการปรับฐานมาเพียงแค่ ‘ครึ่งทาง’ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Burry ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงซึ่งประสบความสำเร็จในการทำนายฟองสบู่ของตลาดในปี 2008 ได้เตือนว่าหุ้นและคริปโตที่กำลังอยู่ในช่วงปรับฐานอาจร่วงลงไปอย่างรุนแรงขึ้นอีกในขณะที่นักลงทุนกำลังมองหาจุดต่ำสุดกันอยู่

โดยเขาออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางบัญชี Twitter ของเขาเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน Michael อ้างว่าการปรับฐานครั้งใหญ่ใน S&P 500, Nasdaq และ Bitcoin แสดงถึงการกดดันราคาหลายต่อหลายครั้ง

เขาชี้ให้เห็นว่าการถูกตลาดกดดันก็จะยังเกิดขึ้นต่อไปและเราอาจได้เห็นตลาดเกิดความเสียหายมากขึ้นถ้ามันเกิดขึ้นจริง

“หากปรับตัวตามอัตราเงินเฟ้อปี 2022 แล้ว S&P 500 ครึ่งปีแรกลดลงมา 25-26% และ Nasdaq ลดลงมา 34-35% Bitcoin ลดลงมา 64-65% นั่นคือการกดดันราคาหลาย ๆ ครั้งการกดดันกำลังอยู่ในช่วงที่เกิดขึ้นได้อีกดังนั้นเราอาจจะถึงครึ่งทางแล้ว” Michael กล่าว

คำเตือนการพังทลายของตลาดเพิ่มเติม

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Michael ได้ออกมาเตือนมากขึ้นถึงเรื่องการพังทลายของตลาดที่อาจเกิดขึ้นในขณะที่สังเกตว่าการประเมินมูลค่าของหุ้นได้ขยายไปสู่ระดับที่ไม่ยั่งยืนอีกต่อไป

Michael ตั้งข้อสังเกตว่าชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้นกำลังออมเงินน้อยลงในขณะที่สร้างหนี้สินบนบัตรเครในสภาพแวดล้อมปัจจุบันและการออมใด ๆ ก็น่าจะมลายหายไปในคริสต์มาสนี้

การคาดการณ์ของเขาเกี่ยวกับ cryptocurrency เกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin ทำราคาในรายไตรมาสที่แย่ที่สุดในรอบกว่าทศวรรษ Finbold ได้รายงานว่าผลตอบแทนของ Bitcoin สำหรับไตรมาส 2 ปี 2022 ที่ลดลงถึง 56% ราคาของมันก็ต่ำกว่าระดับ $20,000 ดอลลาร์ แถมยังไม่มีสัญญาณบ่งบอกถึงการกลับตัวใด ๆ