<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius ได้ทำการชำระหนี้บางส่วนมูลค่า 120 ล้านดอลลาร์ให้แก่ Maker protocol

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Celsius ได้ทำการชำระหนี้บางส่วนมูลค่า 120 ล้านดอลลาร์ให้กับโปรโตคอลการให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจ Maker protocolผ่านการทำธุรกรรมจำนวน 3 รายการ

Celsius เป็นบริษัทให้กู้ยืมแบบรวมศูนย์ที่กำลังเผชิญกับวิกฤตสภาพคล่องอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ Celsius ได้กู้ยืมเงินมูลคค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ใน Maker protocolโดยใช้ wrapped bitcoin (WBTC) เป็นหลักประกัน

จากการที่ Celsius ได้ชำระหนี้ของ Maker ทำให้ทางแพลตฟอร์มกู้ยืมได้ลดความเสี่ยงจากถูกบังคับขายสินทรัพย์ที่มีหลักประกันที่อาจเกิดขึ้น ในระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นเมื่อผู้ค้าไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ได้ตรงเวลา

ตามข้อมูลจาก DeFiExplore เนื่องจากราคาของ bitcoin ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ Celsius ต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่จะต้องถูก liquidate มากยิ่งขึ้น  ซึ่งจากการชำระหนี้บางส่วนได้ช่วยลดระดับราคาการถูกบังคับขายสินทรัพย์หลักประกันของ WBTC ให้เหลือน้อยกว่า $5,000 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ บริษัท Celsius จะมีการชำระหนี้บางส่วนแก่ Maker แล้ว แต่ก็ยังคงเป็นหนี้บริษัทดังกล่าวอยู่อีก 82 ล้านดอลลาร์ รวมถึงบริษัท Compound 100 ล้านดอลลาร์ และ Aave 175 ล้านดอลลาร์