<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Voyager Digital บริษัทคริปโตชื่อดังยื่นฟ้องล้มละลายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ตลาดคริปโตกลายเป็นขาลงอย่างยาวนานก็ได้มีหลายโครงการที่ย่ำแย่ลงเช่นกัน สำหรับเดือนกรกฎาคมนี้โบรกเกอร์ คริปโต  Voyager Digital  ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่ได้ตัดสินใจหยุดการซื้อขาย การฝากและการถอนทั้งหมด ก่อนต่อมาวันอังคารทางบริษัทจะตัดสินใจยื่นฟ้องล้มละลายในที่สุด

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Voyager Digital ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในหมวดหมู่ที่ 11 ณ ศาลเขตทางใต้ของนิวยอร์ก สำหรับหน่วยงานธุรกิจทั้งหมด ได้แก่ Voyager Digital Holdings, Voyager Digital LLC และ Voyager Digital, Ltd. 

ในการยื่นฟ้องล้มลาย Voyager ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ในมลรัฐนิวเจอร์ซีย์คาดว่ามีเจ้าหนี้มากกว่า 100,000 รายและมีสินทรัพย์อยู่ระหว่าง 1 พันล้านดอลลาร์ถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์และหนี้สินที่มีมูลค่าเท่ากัน

ขั้นตอนการล้มละลายในหมวดที่ 11 จะระงับการดำเนินคดีทางแพ่งที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และอนุญาตให้บริษัทเตรียมแผนฟื้นฟูในขณะที่ยังดำเนินการดังกล่าว

“ความผันผวนที่ยืดเยื้อในตลาด crypto ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และการผิดนัดชำระหนี้ของ Three Arrows Capital ในการกู้ยืมจาก Voyager Digital, LLC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ทำให้เราต้องดำเนินการอย่างรอบคอบและเด็ดขาดในตอนนี้” หัวหน้าผู้บริหารของ Voyager เจ้าหน้าที่ Stephen Ehrlich กล่าวในแถลงการณ์

เป็นที่สังเกตว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Voyager ได้ออกหนังสือแจ้งการผิดนัดชำระหนี้ของกองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโตในสิงคโปร์ Three Arrows Capital (3AC) เนื่องจากกองทุนไม่สามารถชำระเงินกู้เงิน 15,250 bitcoin (ประมาณ 324 ล้านดอลลาร์) และเหรียญ Stable Coin USDC มูลค่า 350 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทได้

ต่อมาในสัปดาห์นั้น 3AC ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในหมวดหมู่ที่ 15 ซึ่งช่วยให้ลูกหนี้ต่างประเทศสามารถปกป้องทรัพย์สินของสหรัฐได้

Three Arrows Capital  เป็นหนึ่งในนักลงทุนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดที่โดนเทขายอย่างหนักในช่วงตลาด crypto ขาลงและกำลังถูกบังคับสินทรัพย์หลักประกันเพื่อนำมาชำระหนี้  อ้างอิงตามรายงานจาก Reuters