<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Horkinson ออกมาจวกเหล่า ‘เกรียน Twitter’ ที่ดูหมิ่นเครือข่าย smart contract ว่าเป็น “พวกโง่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) ตอบโต้ข้อกล่าวหาว่าการเปิดตัว Vasil hardfork ที่ได้วางแผนไว้จะส่งผลกระทบต่อ smart contract ในส่วนฟังก์ชั่นของเครือข่าย

ในทวีตเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม Charles ระบุว่าเครือข่ายได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่า smart contract นั้นเข้ากันได้กับการอัพเกรดโดยไม่จำเป็นต้องเขียนอะไรขึ้นมาใหม่

เขาระบุว่าข้อกล่าวหามาจาก “พวกเกรียน” ซึ่งเขาให้คำนิยามว่า “คนโง่” และเป็นพวกที่ถูกกล่าวหาว่าเผยแพร่ ‘FUD’ ในขณะที่ยังคงรักษาตัวของ smart contract Charles กำลังตอบโต้ผู้ใช้ Twitter ที่ใช้ชื่อ Tim Harrison ซึ่งอ้างว่า smart contract ของ Cardano ส่วนมากไม่สามารถเข้ากันกับ Vasil hardfork ได้

ความคาดหวังใน Vasil hard fork

Vasil hard fork นั้นได้รับการคาดหวังอย่างมากในชุมชน Cardano และมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงฟังก์ชันการทำงานของ smart contract hardfork ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 จะช่วยให้เครือข่ายเร่งประสิทธิภาพ, ความสามารถในการปรับขนาดและประสิทธิภาพของบล็อกเชนทั้งหมด

ขณะนี้ทีมกำลังทำงานร่วมกับนักพัฒนาเพื่อทำการทดสอบในช่วงสุดท้ายก่อนการใช้งานอย่างเป็นทางการ ตามรายงานของ Finbold Charles ระบุว่าการเปิดตัว hard fork เป็นการอัพเกรดครี่งที่ใหญ่ที่สุดของ Cardano และเป็นการเดิมพันขั้นสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความล้มเหลวของระบบนิเวศของ Terra (LUNA) ล่าสุดที่เป็นเหมือนบทเรียนเตือนใจ

Charles ประขันฝีปากกับนักวิจารณ์

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Charles ได้ใช้ Twitter ของเขาเพื่อทำให้โปรเจกต์และโปรโตคอลคริปโตมีความชัดเจนขึ้น ตัวอย่างเช่น Charles ได้ออกมาพูดแรงถึง Jimmy Song นักพัฒนา Bitcoin เกี่ยวจุดยืนของเขาที่มีต่อเครือข่าย Proof-of-Stake (PoS) ผ่านบัญชี Twitter ของเขา

ในทวีตก่อนหน้านี้ Jimmy อ้างว่ากลไก PoS ไม่ได้แก้ไขปัญหาของ Byzantine General ตามคำกล่าวของ Hoskinson การแสดงจุดยืนของ Jimmy คือการแสดงออกถึง ‘ความโง่เขลา’

ที่น่าสนใจคือ Charles ได้ตอบโต้ Jimmy หลังจากที่เพื่อนร่วมงานของเขาและผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum อย่าง Vitalik Buterin ได้ออกมาโจมตีนักพัฒนา Bitcoin ว่า “โง่” ยิ่งแล้วตอนนี้ Ethereum กำลังอยู่ในขั้นตอนการย้ายจากกลไกจาก Proof-of-Work ไปยัง PoS

ที่มา : Finbold