<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งขึ้นกว่า 20% ต้อนรับการมาของ The Merge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากราคาตลาดล่าสุด ราคาของ Ethereum (ETH) ได้กลับมาเข้าลู่เข้าทางอีกครั้ง โดย Ethereum ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยราคาได้พุ่งขึ้นไปถึง $1,412 หรือประมาณกว่า 20% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

หากดูจากการขึ้นของราคาของ ETH นั้น ปัจจุบันการเคลื่อนไหวของราคา ETH นั้นอยู่เหนือกว่าราคา Bitcoin โดยในวันนี้เองราคาของ ETH เพิ่มขึ้นถึง 3.6% ในขณะที่ราคาของ BTC ร่วงลงราว 0.5% โดยปัจจุบันราคา BTC อยู่ที่ระดับราคา $21,153

นักวิเคราะห์และเทรดเดอร์คริปโตยอดนิยมอย่าง ‘Bluntz’ ได้สังเกตว่ากราฟของ ETH ได้ขึ้นไปยืนเหนือเส้น  MA200 ใน TF สัปดาห์ซึ่งนี่อาจเป็นการบอกนัย ๆ ว่าราคาของ ETH ได้ถึงจุดต่ำสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ระวังกับดักตลาดกระทิง

การเคลื่อนไหวของกราฟนั้นได้เริ่มพุ่งประมาณนึง หลังการอัพเกรด The Merge ที่บรรดาแฟน ๆ และนักเทรดต่างเฝ้ารอคอยมายาวนานของเครือข่าย Ethereum สู่การเปลี่ยนแปลงระบบฉันทามติเป็น Proof-of-Stake ซึ่งตอนนี้ได้วางกำหนดการไว้ ในวันที่ 19 กันยายน ปี 2022

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นักพัฒนาประสบความสำเร็จในการเปิดใช้งาน Shadow Fork เพื่อทดสอบองค์ประกอบของ The Merge ที่เกี่ยวข้องกับ MEV โดยในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบบน Goerli testnet จะมีกำหนดมีขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคมนี้

อย่างไรก็ตามตลาดหมีก็ยังไม่จบลงไปซะทีเดียว เพราะราคา ETH ยังคงมีมูลค่าลดลงกว่า 71.3% จากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2021

หากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงข่าวภาวะถดถอยที่จะสรุปผลในช่วงปลายเดือน ส่งผลทำให้ราคา Bitcoin ร่วงกลับมาต่ำกว่าระดับราคา $20,000 อีกครั้ง ราคาของ Ethereum ก็มีแนวโน้มที่จะร่วงตาม Bitcoin ไปด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าในช่วง 3 วันราคาพุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงนี้ ก็อาจจะเป็นกับดักของตลาด เพราะตลาดคริปโตได้อยู่ในช่วงแนวโน้มขาลงมาตลอดในช่วง 8 เดือน

ตามรายงานของ CoinShares พบว่า นักลงทุนได้เริ่มทยอยสะสม ETH แล้ว และมีการกว้านซื้อ ETH เป็นจำนวนมาก ในส่วนของนักลงทุนส่วนใหญ่ตอนนี้กำลังจดจ่อกับการเปิด Short Position กับ Bitcoin อยู่

ข้อมูลเผยมีการ Stake เหรียญ Ethereum เพิ่มมากขึ้น

ในวันที่ 18 กรกฎาคม ปี 2022 ทางบริษัท Glassnode บริษัทวิเคราะห์แบบ on-chain รายงานว่า จำนวนกระเป๋าคริปโตที่ถือเหรียญ Ethereum มากกว่า 32 ETH นั้นเพิ่มขึ้นแตะจุดสูงที่สุดในรอบ 16 เดือนแล้ว

บ่งชี้ว่าเครือข่าย Ethereum มีผู้รัน Node ตรวจสอบมากขึ้นเรื่อย ๆ 

จากการสำรวจข้อมูลของ Beacon Chain พบว่าปัจจุบันมีการ Stake เหรียญ Ethereum จำนวนสูงถึง 13,089,105 ETH โดยปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 1.83 หมื่นล้านดอลลาร์และคิดเป็นเกือบ 11% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด

นอกจากนี้บางคนยังคาดการณ์ว่า จะมีการเทขาย Ethereum ครั้งใหญ่เมื่อครบกำหนดเวลา Stake หลังจาก The Merge อย่างไรก็ตาม นักพัฒนาซอฟต์แวร์ยืนยันว่าจะไม่มีการปลดล็อกทั้งหมดพร้อมกันเพื่อความปลอดภัยของเครือข่าย

ที่มา : be[IN]crypto