<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โดเมนเนม Ethereum “amazon.eth” ถูกขายให้แก่นักลงทุนนิรนามด้วยมูลค่า 1,000,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามการซื้อขายบน OpenSea ได้แนะนำ Ethereum Name Service (ENS) ที่มีที่อยู่หนึ่งของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่สุดของโลกกำลังที่ 1 ล้านดอลลาร์หลังจากที่นักลงทุน NFT นิรนามเสนอราคาล่าสุดแก่ตลาด

ที่มา: OpenSea 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2019 มีคนซื้อโดเมน ENS “amazon.eth” ในราคา 100 ETH หรือตีเป็นเงินกว่า 20,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น ต่อมาในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2022 มีคนซื้อโดเมน amazon.eth ENS ในราคา 33 ETH หรือมูลค่าประมาณ 102,000 ดอลลาร์ 

ตอนนี้โดเมน ENS พบเจ้าของใหม่ โดยนักลงทุนที่ซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลในเดือนกุมภาพันธ์จะได้รับผลกำไร 1,000% ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน 

นักลงทุนนิรนามที่เสนอเงิน 1 ล้านดอลลาร์สำหรับโดเมนนี้ และกำลังรวบรวมโดเมน ENS ต่างๆ ตามหน้า OpenSea ของเขาเอง โดยนักลงทุนรายดังกล่าวยังเป็นเจ้าของโดเมน “omozon.eth” ซึ่งคล้ายกับชื่อบริษัทของ  Jeff Bezos 

Ethereum Name Service เป็นระบบการตั้งชื่อตาม Ethereum blockchain ที่เปลี่ยนที่อยู่ blockchain ที่ยาวและอ่านไม่ได้ให้เป็นสิ่งที่สายตามนุษย์สามารถประมวลผลและพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว 

อย่างไรก็ตาม ENS สืบทอดและนำเทคโนโลยี DNS ไปใช้บนบล็อกเชนโดยให้ผู้ใช้สามารถส่ง ETH หรือโต้ตอบกับบริการชื่ออื่น ๆ โดยที่ไม่ต้องผ่านการจดจำและวางที่อยู่บล็อกเชนแบบยาว