<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินคาดการณ์ตลาดขาขึ้น Crypto จะกลับมาในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Florian Grummes กรรมการผู้จัดการของบริษัทที่ปรึกษาการลงทุน Midas Touch Consulting เชื่อว่า แม้ว่า Bitcoin จะปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงนี้ แต่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปจะใช้เวลานานกว่านี้

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Kitco News เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม นาย Grummes บอกว่าตลาดกระทิงครั้งต่อไปจะเกิดภายใน 6 ถึง 12 เดือนก่อนเกิด Bitcoin Halving ซึ่งที่เกิดประมาณเดือนพฤษาคม 2024

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินกล่าว ความเชื่อมั่นในตลาดปัจจุบัน จะทำให้ Bitcoin อาจพร้อมสำหรับการฟื้นตัวในช่วงฤดูร้อน ซึ่งน่าจะพุ่งไปถึงราคา 35,000 ดอลลาร์ แต่ขณะเดียวกันสภาวะตลาดซบเซาก็จะยังไม่จบลง

“อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเรายังอยู่ในสภาวะตลาดซบเซา และเมื่อพูดถึง Bitcoin โดยปกติแล้วมันจะใช้เวลาพอสมควรกว่ามันจะฟื้นอีกครั้ง โดยเราอาจจะต้องรอจนกว่า Bitcoin Halving ครั้งต่อไปในเดือนพฤษภาคม 2024 ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 2 ปีนับจากนี้ ผมคิดว่าจริง ๆ แล้วจะต้องใช้เวลา 6 ถึง 12 เดือนก่อนที่ตลาดจะพร้อมเข้าสู่สภาวะตลาดกระทิง ซึ่งอาจจะเพิ่มไปถึง 35,000 ดอลลาร์”

Bitcoin กำลังฟื้นตัว

นอกจากนี้เขายังบอกว่าการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในปัจจุบันสัมพันธ์การการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้น และนักลงทุนควรระวังการผันผวนของตลาด

นาย Grummes บอกว่า ในระยะยาวการยอมรับที่เพิ่มขึ้น และการเข้ามาของสถาบันต่าง ๆ จะผลักดันให้เกิดสภาวะตลาดกระทิงครั้งต่อไป แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการจัดการกับเงินเฟ้อของ FED

Bitcoin ยืนเหนือ 20,000 ดอลลาร์

Bitcoin และตลาดคริปโตได้ร่วงอย่างรุนแรงในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา และในไตรมาสที่ 2 ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงมากว่า 56%  โดยในตอนนี้ Bitcoin ก็ได้กลับมายืนเหลือ 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่ง ณ เวลาที่เขียน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 22,700 ดอลลาร์ และร่วงลงไป 3% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา

ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายคริปโตนาย Michaël van de Poppe บอกว่า ถ้าจะให้ Bitcoin พุ่งไปถึงราคา 28,000 ดอลลาร์ มันจะต้องทำลายแนวต้านสำคัญที่ 23,800 ดอลลาร์ก่อน

Source : Finbold