<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Xiaomi ยื่นสิทธิบัตรเพื่อพัฒนาตัวละครบนบล็อกเชนโดยใช้ยีนพันธุกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Xiaomi บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่ออำนวยความสะดวกในการผลิตอักขระดิจิทัลดั้งเดิม

สิทธิบัตรชื่อ “ Virtual Character Processing Method, Device and Storage Medium ” ได้รับการแนะนำในเดือนมกราคม 2022 แต่เพิ่งได้รับการเปิดเผยโดยบริษัทในประเทศจีนตามรายงานของแอป Tianyancha ของจีน

เนื่องจากลักษณะการกระจายอำนาจของบล็อกเชน ทำให้ธุรกิจจำนวนมากออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ของพวกเขาบนบล็อกเชน ตามการเปิดเผยสิทธิบัตรดังกล่าวจะ “สามารถสร้างตัวละครเสมือนที่มีภาพแตกต่างกันตามลำดับยีนได้”

Xiaomi ซึ่งขึ้นชื่อในด้านโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ได้เปิดเผยต่อสาธารณะเกี่ยวกับการขอจดสิทธิบัตรที่อธิบายถึงการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของบริษัทในกระบวนการสร้างตัวละครเสมือนจริง

“การผสมผสานของเทคโนโลยีใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการจัดเก็บข้อมูลของอักขระเสมือนเพื่อให้แน่ใจว่าอักขระเสมือนนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่สามารถจำลองได้ และทำลายได้โดยใช้คุณสมบัติความโปร่งใสของบล็อกเชน”

Xiaomi อาจใช้เทคโนโลยีใน Metaverse

แม้มีข่าวลือว่า Xiaomi อาจพัฒนาแพลตฟอร์ม metaverse ของตัวเองด้วยตัวละครเสมือนเหล่านี้เป็นตัวดึงหลัก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันข่าวลือเหล่านี้

ตามการยื่นคำร้องขอ ตัวละครของ Xiaomi จะใช้บล็อกเชนเพื่อกำหนดลำดับยีนซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยปกป้องการผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ แม้ว่าสิทธิบัตรไม่ได้อ้างอิงถึง NFT อย่างชัดเจนเนื่องจากมีเพียงคำอธิบายในการใช้บล็อกเชนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Xiaomi ได้ก้าวเข้าสู่โลกของสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนเนื่องจากในปี 2018 บริษัทได้เปิดตัวคอลเลกชั่น NFT ชุดแรกในชื่อ Crypto Rabbits