<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยจำนวน Ethereum คงเหลือบนเว็บเทรดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี หรือผู้คนกำลังรอ ETH 2.0?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนเหรียญ Ethereum (ETH) คงเหลือบนเว็บเทรดตอนนี้ได้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี ซึ่งนี่ถึงเป็นเรื่องที่อาจทำหลาย ๆ คนเซอร์ไพรส์เลยไม่น้อย

ตามข้อมูลจาก Glassnode แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล on-chain ชั้นนำ จำนวน ETH ทั้งหมดที่อยู่บนเว็บเทรดยังคงต่ำกว่า 20 ล้าน ETH Glassnode ได้ทำการจดบันทึกตัวเลขนี้เอาไว้ในช่วงวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม

ครั้งล่าสุดที่จำนวน ETH คงเหลือบนเว็บเทรดน้อยแบบนี้คือช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2018 ช่วงเวลานั้นจำนวน ETH ที่เหลือบนเว็บเทรดมีจำนวนอยู่ที่ 19.93 ล้าน ETH ด้วยความตื่นตัวจากเหตุการณ์ดังกล่าวนักลงทุนอาจกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการอัพเกรดเป็น ETH 2.0

นอกจากนี้ Vitalik Buterin กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการทำธุรกรรมได้ถึง 100,000 ธุรกรรมต่อวินาที หลังจากการอัพเกรด The Merge อาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวในทิศทางต่าง ๆ ของนักลงทุน อย่างไรก็ตาม ไม่เพียงแค่นั้นการที่ยอด ETH คงเหลือบนเว็บเทรดลดลงเช่นนี้ยังถูกนำไปจับโยงเข้ากับประเด็นอื่นอีกด้วย

ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ในทำนองเดียวกันปริมาณ Ethereum ที่ไหลออกจากเว็บเทรดนั้นมีจำนวนที่สูงมากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ตัวชี้วัดแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ในรอบ 13 เดือน ณ เวลาปัจจุบันคือ 602.618 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ยังไม่เคยไปถึงได้เลยนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021

และด้วยการที่ ETH ไหลออกจากเว็บเทรดเยอะเช่นนี้ก็เป็นเหมือนตัวบอกว่านักลงทุนไม่ได้มีแผนจะถือ ETH ของพวกเขาไว้บนเว็บเทรดแบบ centralized ในขณะที่การอัพเกรดนั้นก็ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แล้วสิ่งนี้จะส่งผลต่อราคาของ ETH อย่างไร

เตรียมของพร้อมแล้ว?

ในขณะที่โวลุมในการเทรด ETH เพิ่มขึ้นมา 2.98% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของเหรียญก็ได้ลดลงเล็กน้อยหลังจากที่มันขึ้นไปแตะที่ราคาสูงถึง $1,638 ในวันที่ 22 กรกฎาคมตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ตอนนี้ราคาของ ETH ได้หลุดจากโซน $1,600 แล้ว ในขณะที่เขียนราคา ETH ตอนนี้อยู่ที่ $1,580 

นอกจากราคาร่วงมีอะไรที่เกิดขึ้นกับ ETH อีก?

หากดูจากข้อมูลของ Santiment จะพบว่า address ที่มีการใช้งานได้เพิ่มจำนวนขึ้นมาในวันที่ 19 กรกฎาคมมีจำนวน address ที่ใช้งานอยู่ที่ 487,070 address อย่างไรก็ดีตอนนี้จำนวน address ที่มีการใช้งานได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 536,750 address ณ เวลาที่เขียนอีกทั้งกิจกรรมบนเครือข่ายก็คึกคักเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันนับตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคมจนถึงวันนี้

หากมาลองดูที่ตัวชี้วัด Relative Strength Index (RSI) ยังคงอยู่ในโซนกลาง ๆ โดยสวิงไปมาในช่วงระหว่าง 56-57 อย่างไรก็ตาม มันยังคงให้ความได้เปรียบสำหรับผู้ซื้อด้วยเหตุนี้การเคลื่อนไหวของราคา ETH อาจยังไม่สามารถตัดสินใจเลือกทิศทางได้ถึงอย่างนั้นการเคลื่อนไหวของนักลงทุนที่มากขึ้นอาจเป็นตัวที่กำหนดทิศทางของ ETH 

ที่มา : AMBCrypto