<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin กล่าว่า Ethereum Classic เป็นเครือข่ายที่ดี เหมาะสำหรับการขุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การอัพเดทเครือข่าย Ethereum กำลังใกล้เข้ามาๆ นักขุดเหมืองคริปโตก็เริ่มที่จะมองหาลู่ทางทำเงินใหม่ เตรียมพร้อมรอเอาไว้ เนื่องจาก เครือข่ายบล็อคเชนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองไม่สามารถที่จะขุดได้อีกต่อไปแล้ว หากอัพเกรดมาถึง แต่กระนั้น Ethereum Classic (ETC) ก็ยังถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของนักขุดเหมือง POW ในปัจจุบัน

Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum blockchain ได้กล่าวในงานสัมมนา The Ethereum Community Conference เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า นักขุดที่ “ต้องการใช้คุณสมบัติแบบ POW” อาจจะเปลี่ยนไปใช้ Ethereum Classic แทน ซึ่งเป็น “เครือข่ายที่ดี” และเหมาะสำหรับการขุดมากกว่า

Ethereum Classic เป็นเครือข่าย hard fork ของ Ethereum chain ที่เปิดตัว นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2016 โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเลียนแบบคุณสมบัติหลักของ Ethereum และทำหน้าที่เป็นเครือข่าย Smart Contact ที่รองรับแอปพลิเคชันและโซลูชันแบบกระจายศูนย์ด้วยเหรียญ ETC แบบดั้งเดิม

นับตั้งแต่วันที่เปิดตัว เหรียญ ETC ได้วางตำแหน่งตัวเองเป็น Ethereum แต่เป็นเวอร์ชันที่แยกตัวออกจากรุ่นก่อนที่จะมีการอัปเดท เครือข่ายได้รับการกำหนดตั้งค่าเพื่อรักษาความสมบูรณ์ของ Ethereum blockchain ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ก่อนที่จะถูกแฮ็กและถูกขโมยเหรียญไปกว่า 3.6 ล้านเหรียญในเวลาต่อมา

การเติบโตของตลาด Ethereum Classic จะเติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะ Ethereum Classic จะกลายเป็นตัวแทนของ Ethereum แน่นอน หากอัพเดท The Merge เสร็จเรียบร้อยแล้ว Ethereum Classic ก็จะกลายเป็นสถานที่ขุดแห่งใหม่สำหรับนักขุด Ethereum ในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิตอล